X
เดินเลาะชายน้ำ

รอยเท้าจระเข้ ยังมีให้ชาวบ้านเห็นต่อเนื่อง วนเวียนในป่าจากเข้าสู่ใต้ถุนวัดดัง

ฉะเชิงเทรา – รอยเท้าจระเข้ ยังมีให้ชาวบ้านเห็นอย่างต่อเนื่อง พบวนเวียนเข้าออกจากใต้ถุนตามแนวชายตลิ่งวัดดังริมฝั่งลำน้ำบางปะกงสู่ป่าจากรกทึบ จนเห็นร่องรอยของการเดินที่เกิดขึ้นใหม่แบบสดๆ อย่างชัดเจนรายวันในขณะน้ำลง ขณะชาวบ้านผู้พบเห็นหลายรายออกมาระบุตรงกันเชื่อยังมีอีกมากที่ยังจับไปได้ไม่หมด

วันที่ 12 มิ.ย.65 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใกล้แนวป่าจากทางด้านทิศใต้ ของวัดสมานรัตรนาราม (วัดใหม่ขุนสมาน) ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.11 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงมีชาวบ้านพบเห็นร่องรอยเท้าของจระเข้ ที่เดินเข้า-ออก ระหว่างป่าจากตามแนวชายตลิ่งของแม่น้ำบางปะกง (สายเก่า) เข้าไปยังที่บริเวณใต้ถุนแนวเขื่อนป้องกันตลิ่งของวัดชื่อดังแห่งนี้

แนวเดินขึ้นไปด้านบน

ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของ จ.ฉะเชิงเทรา และเป็นรอยเท้าจระเข้เดินผ่านที่เพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องแบบรายวัน ในช่วงระหว่างที่น้ำในแม่น้ำบางปะกงลดลงตามระดับของน้ำทะเล ซึ่งในวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบและพบว่ามีร่องรอยการเดินของจระเข้ที่เพิ่งเกิดขึ้นมาแบบสดๆ ใหม่ๆ จริงตามที่ชาวบ้านมาพบเห็น ซึ่งเป็นในช่วงระหว่างที่น้ำในแม่น้ำกำลังเริ่มลดลงตามระดับของน้ำทะเล จนทำให้ดินเลนตามแนวชายขอบของตลิ่งริมลำน้ำโผล่ขึ้นมาพ้นน้ำ

เข้าออกป่าจาก

โดยรอยเท้าดังกล่าวมีลักษณะใหม่สด และเป็นรอยลึกที่เพิ่งเกิดจากการกดทับของฝ่าเท้าสัตว์จมลงไปบนพื้นเลนเป็นหลุมลึก และไม่มีรอยเท้าเก่าอื่นๆ ที่ฝั่งติดอยู่ตามแนวตลิ่งจนอาจทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากยังเป็นช่วงเวลาที่น้ำเพิ่งลดระดับลง จึงทำให้สามารถมองเห็นรอยที่เพิ่งมีการเดินผ่านไปใหม่ๆ เพียงรอยแนวเดียวอย่างชัดเจน และเป็นแนวทางเดินคนละแนวกันกับเมื่อวันก่อน ที่ผู้สื่อข่าวได้เคยลงพื้นที่มาตรวจสอบแล้วครั้งหนึ่ง

ทางเดินใหม่

ซึ่งร่องรอยที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่นี้อยู่ในระดับสูงกว่ารอยเก่า หรืออยู่ใกล้กับแนวของชายตลิ่งริมแม่น้ำมากกว่ารอยเดิม โดยห่างจากแนวเดิมมาประมาณ 4-5 เมตร และยังเป็นการเดินอ้อมชายขอบของผิวน้ำ ออกจากบริเวณใต้ถุนศาลาปฏิบัติธรรมและแนวเขื่อนป้องกันตลิ่งเข้าไปยังที่ป่าจากรกทึบ โดยรอยเดินผ่านที่เกิดขึ้นวันนี้ เป็นรอยเดินของจระเข้ที่เพิ่งเดินผ่านดินเลนหน้าบ้านของชาวบ้านไปใหม่ๆ ที่อยู่ติดกันกับรั้วของวัด

เกิดขึ้นใหม่ๆ

ซึ่งตรงตามข้อมูลของผู้ที่มาพบเห็นหลายราย รวมถึงนางพัชนี ดำรงพันธ์ อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ที่ถูกจระเข้กัดขาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65 ที่ผ่านมาและมีชาวบ้านซึ่งเป็นญาติของนางพัชนี มาบอกไว้ว่า ยังคงพบเห็นมีจระเข้เดินผ่านหน้าบ้านชาวบ้าน และบริเวณใกล้เคียงกับวัดแห่งนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ด้านฝั่งตรงกันข้ามของแม่น้ำบางปะกง กับบ้านบางหัวเลนจุดที่นางพัชนี ถูกจะเข้กัดเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

เห็นชัดเจน

-ป้าถูกจระเข้งับ กำลังใจล้นหลังชาวบ้านแห่เยี่ยม ส่วนอาการอีก 3 วันตัดไหม

-คนเลี้ยงจระเข้สาวชะโงก เผยประสบการณ์ถูกปั่นราคาจากแสนลงสู่ร้อย

ฟังแล้วอึ้ง จระเข้สาวชะโงกมีมากนับหมื่นตัว เหตุพบได้บ่อยถูกละเลยจากราคาตกต่ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน