X
งานมหกรรมแรกแห่งปี

คืนสุดท้าย คนยังแห่ทะลักเข้าเที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธรเนืองแน่น

ฉะเชิงเทรา – คืนสุดท้าย คนยังแห่ทะลักเข้ามาท่องเที่ยวในงานประจำปีและงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ที่จัดต่อเนื่องมาตลอด 10 วัน 10 คืน แม้จะมีฝนตกโปรยปรายลงมาเป็นระยะในบางช่วงเวลา ขณะคนมาท่องเที่ยวในงานมึนงง หลังใช้บริการนั่งรถสองแถว ที่ผู้จัดงานได้จัดให้มีบริการรับส่งฟรี แต่กลับถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ยังที่บริเวณหน้าวัดโสธรที่ได้สิ้นสุดการจัดงานไปก่อนหน้าแล้ว

วันที่ 21 พ.ย.61 เวลา 23.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานประจำปี และงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้มีการจัดนิทรรศการ การแสดงสินค้าโอทอป การออกร้านจำหน่ายสินค้า การค้าขายอาหาร และมีมโหรสพ ตลอดจนมหกรรมเครื่องเล่นสวนสนุก มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 ต่อเนื่องมาจนครบตลอด 10 วัน 10 คืนในวันนี้ (21 พ.ย.64) ซึ่งถือเป็นคืนสุดท้ายของงานนั้น

วัดโสธร

ยังคงมีผู้คน นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในงานอย่างหนาแน่น เนื่องจากการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานมหกรรมขนาดใหญ่เพียงงานแรกและงานเดียวในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดห้วงระยะเวลากว่า 1 ปีเต็ม หลังจากเกิดสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่อย่างรุนแรงต่อเนื่องมาหลายเดือน แม้ในคืนนี้จะมีฝนตกโปรยปรายลงมาในพื้นที่ของการจัดงานอยู่เป็นระยะก็ตาม

คนยังมาแน่นงาน

ขณะที่การจัดงานในส่วนของทางวัดโสธรวรารามวรวิหารนั้น ได้สิ้นสุดลงไปก่อนหน้าแล้ว ซึ่งตามปกติทุกปีการจัดงานในส่วนของทางวัดนั้น จะมีการจัดงานเพียง 5 วัน 5 คืนเท่านั้น แต่ยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายราย ที่หลงเดินทางเข้ามายังในส่วนที่บริเวณวัดโสธร จึงทำได้แต่เพียงการกราบนมัสการและอธิษฐานจิตขอพรแค่เพียงภายนอก โดยเกาะลูกกรงข้างกำแพงรั้วอธิษฐาน ที่บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถชั้นนอกริม ถ.เทพคุณากร เท่านั้น

ขอพรได้แค่ภายนอกโบสถ์

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวบางราย เช่น นายอุทิศ (นามสมมุติ) ชายหนุ่มวัย 29 ปี ซึ่งทำงานอยู่ภายในโรงงานอุตสาหกรรมย่าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในงานที่บริเวณศาลากลางจังหวัด พร้อมกับเพื่อนสาวอีก 2 คน ตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำหลังจากได้ขับรถยนต์ส่วนตัวมาจอดไว้ยังที่บริเวณวัดเมือง จากนั้นได้นั่งรถยนต์สองแถว ที่ทางผู้รับเหมาจัดงานได้จัดมาไว้สำหรับบริการวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวในการเข้าออกจากงานฟรี

เกาะรั้วอธิษฐาน

เนื่องจากการจราจรที่บริเวณโดยรอบศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา นั้นติดขัดอย่างหนัก และมีการปรับเส้นทางให้มีการเดินรถทางเดียว แต่ในขณะที่กำลังจะพากันเดินทางกลับออกจากงาน ได้ขึ้นนั่งใช้บริการของรถสองแถวรับส่ง ที่ทางผู้รับเหมาได้จัดไว้บริการ แต่รถสองแถวรับส่งจากบริเวณหน้างานกลับนำพาพวกตนมาส่งทิ้งไว้ยังที่บริเวณด้านหน้าวัดโสธร ทั้งที่งานที่บริเวณวัดโสธรนั้น ได้สิ้นสุดลงไปก่อนหน้าแล้ว

ขอพรนอกกำแพงรั้ววัด

จึงทำให้ต้องพากันเดินเท้าจากวัดโสธร กลับมายังที่บริเวณวัดเมือง รวมระยะทางประมาณเกือบ 2 กม. ซึ่งชายหนุ่มรายดังกล่าว ได้ฝากไปถึงยังผู้รับเหมาจัดงานและทาง จ.ฉะเชิงเทราว่า อยากให้รถรับส่งที่มีการจัดเตรียมการเอาไว้ติดป้ายบ่งบอกเส้นทางที่จะไปส่งให้ชัดเจน หรือมีการบอกแจ้งต่อทางผู้โดยสารด้วยว่าจะไปส่งยังที่ใด

ฝนถล่มหนักคืนสุดท้าย

เพื่อไม่ให้ทุกคนที่หลงก้าวขึ้นมาบนรถ และเดินทางมาผิดคันผิดเส้นทางอย่างพวกตน ที่จะต้องเสียเวลาเดินเท้ากลับไปไกล ทั้งที่พวกตนนั้นไม่รู้จักเส้นทางภายในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา มากนัก จึงต้องสอบถามเส้นทางกลับ เพื่อที่จะไปหารถที่จอดไว้ตลอดระยะทางที่เดินผ่าน นายอุทิศระบุ

งานในส่วนของวัด

คืนสุดท้าย คนยังแน่น

คนแน่นงาน

การออกร้านขายอาหาร

ผู้คนยังออกมาเดินเต็มแน่นพื้นที่

พากันออกมาเดินเบียดกัน

 

สวยเกินคำบรรยาย เงาสะท้อนผิวน้ำบางปะกงสว่างเป็นสีเงินในคืนวันลอยกระทง

ลอยวนในอ่าง พ่อเมืองแปดริ้วควง 2 นางแบบผ้าไทยลอยกระทงแรกเป็นปฐมฤกษ์

แห่บกหลวงพ่อโสธรภาคค่ำ คึกคักหลังระดมสถานศึกษา อปท.มาร่วมแน่น

แห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำ ล่องปากอ่าวชาวบ้านจัดเครื่องบูชารอรับตลอดรายทาง

สุดน่ารัก!ช้างสาวน้อย จูบพ่อเมือง สีสันในวันแถลงข่าวเตรียมจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน