X
ลอยวนในอ่าง

ลอยวนในอ่าง พ่อเมืองแปดริ้วควง 2 นางแบบผ้าไทยลอยกระทงแรกเป็นปฐมฤกษ์

ฉะเชิงเทรา – ลอยวนในอ่าง พ่อเมืองแปดริ้วควง 2 สาวนางแบบผ้าไทย ลอยกระทงใบแรกเป็นปฐมฤกษ์ของค่ำคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง ก่อนเดินสายไปอีกหลายงาน ขณะวัดดังรอบนอกตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา จัดงานลอยกระทงคึกคัก ส่วนงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีหน้าศาลากลางจังหวัด ยังคงมีผู้คนออกมาเดินจับจ่ายและเที่ยวชมภายในงานอย่างคับคั่ง จนต้องเรียงแถวเข้าคิวกันผ่านประตูทางเข้าและจุดคัดกรองโควิด 19 แบบยาวไกล

วันที่ 29 พ.ย.64 เวลา 19.30 น. ที่บูทการจัดแสดงสินค้าแม่บ้านมหาดไทย บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสถานที่การจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปี จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 12-21 พ.ย.64  นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาร่วมในงานการแสดงแบบผ้าไทย ซึ่งจัดขึ้นโดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยฉะเชิงเทรา ร่วมกับนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้

บูทแสดงผ้าไทย

เพื่อแสดงผ้าไทยพระราชทาน ผ้าไทยประจำจังหวัด และเครื่องเงินสุโขทัย ซึ่งเป็นสินค้าโอทอป ก่อนที่จะมีการเดินแบบแสดงผ้าไทยภายในบูทการจัดงาน จากนั้น นายไมตรี ยังได้นำผู้ร่วมงานทั้งข้าราชการ ประธานหอการค้า ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา และสมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย ลอยกระทงภายในอ่างน้ำ ซึ่งล้อมจัดทำขึ้นด้วยผ้ายางจำลองเป็นสายน้ำบางปะกง

ลอยกระทงในอ่าง

โดยได้ควงนางแบบสาวถึง 2 คนให้มาร่วมลอยกระทงเคียงคู่กันรวม  3 กระทงแรกเป็นปฐมฤกษ์ของการจัดงานในคืนวันนี้ คือ นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาด จ.ฉะเชิงเทรา (ภรรยา) และ น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทคซิตี้ ผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานแสดงแบบผ้าไทยแก่ชมรมแม่บ้านมหาดไทยฉะเชิงเทรา พร้อมกับการร่วมกันรำวงอย่างรื่นเริง

มีการรื่นเริงในงาน

จากนั้นนายไมตรี พร้อมด้วย นางจันทรรัตน์ ยังได้เดินทางไปร่วมงานประเพณีลอยกระทง ที่มีการจัดขึ้นภายในวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา อีกแห่งหนึ่งด้วย ก่อนที่จะเข้าไปนมัสการ พระประชาธรรมนาถ เจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา (ธรรมยุติ) เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม พร้อมได้ร่วมกันลอยกระทงอีกครั้งยังที่วัดแห่งนี้ ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวลอยกระทงภายในบริเวณวัดเป็นจำนวนมาก

ลอยใหม่ อีกรอบ

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณงานประจำปีของทาง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจัดขึ้นภายในสนามหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ในวันนี้บรรยากาศของงานเต็มแน่นไปด้วยประชาชน ที่ออกมาเดินเที่ยวชมภายในงานอย่างหนาแน่น จนเจ้าหน้าที่ต้องจัดให้เดินเรียงคิวต่อแถวกันยาวไกล เพื่อที่จะผ่านการตรวจสอบประวัติของการได้รับวัคซีนโควิด 19 ผ่านทางแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม และการลงทะเบียนเข้างานด้วยบัตรประชาชน และผ่านจุดคัดกรองโควิด 19 และเครื่องตรวจวัตถุระเบิด ที่ด้านหน้าประตูทางเข้าจนเต็มล้นพื้นที่

แน่นจุดคัดกรอง

ส่วนที่ด้านในบริเวณงานนั้นต่างเต็มแน่นไปด้วยผู้คนด้วยเช่นเดียวกัน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังคงมีการระบาดอยู่ในพื้นที่ ในขณะที่ประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วมากกว่าร้อยละ 85 จึงถือเป็นการทดสอบประสิทธิ์ภาพของวัคซีน ว่าจะสามารถป้องกันการระบาดของโรคได้ตรงตามประสิทธิภาพ และความคาดหวังของรัฐบาล ที่ต้องการจะเปิดประเทศในด้านการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจได้หรือไม่

รอล้นหน้างาน

เรียงคิวกันเข้า

รอคิวยาว

ผู้คนล้นหน้างาน

เบียดแน่นทั้งงาน

ทดสอบประสิทธิภาพวัคซีน

ต่อคิวรอเข้างาน

แน่นประตูทางเข้า

สวยเกินคำบรรยาย เงาสะท้อนผิวน้ำบางปะกงสว่างเป็นสีเงินในคืนวันลอยกระทง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน