X
ยังไม่มีคำชี้แจงใดๆ มาถึง

ยังไร้คำชี้แจง เป็นการส่วนตัวจากเจ้าคณะหน มาถึงยังวัดโสธรตามคำอ้างโฆษก พศ.

ฉะเชิงเทรา – ยังไร้คำชี้แจง ใดๆ เป็นการส่วนตัวจากเจ้าคณะหนตะวันออกมาถึงยังผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ตามคำอ้างของโฆษก พศ. ที่ออกแถลงหลังจากการประชุม มส.เมื่อวันวาน ขณะบรรยากาศภายในวัดโสธรยังคงเงียบเหงายิ่งไปกว่าทุกวัน ส่วนที่กุฏิของพระราชปริยัติสุนทร ถูกล็อคประตูแน่นหนา โดยศิษย์และผู้ดูแลใกล้ชิดทุกคนล้วนต่างถือกุญแจประจำตัวไว้ไขเข้าออกอยู่ตลอดเวลา

วันที่ 12 ต.ค.64 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ว่า หลังจากนายสิทธา มูลหงษ์ โฆษก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้ออกมาแถลงถึงผลการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวานนี้ว่า ที่ประชุม มส.ไม่ได้มีการพิจารณาถึงกรณี มส.มีมติ เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 ให้พระสังมาธิการจำนวน 3 รูป ออกจากตำแหน่งจากเจ้าคณะจังหวัด

พระราชปริยัติสุนทร

ประกอบด้วย พระราชปริยัติสุนทร (อมรภิรักษ์ ปสนฺโน) วัย 65 ปี พรรษา 44 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยพระธรรมรัตนาภรณ์ (สมศักดิ์ โชตินฺธโร) วัดเขียนเขต อดีตเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี และ พระเทพสารเมธี (บัวศรี ชุตินฺธโร) วัดประชานิยม อดีตเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ โดยระบุว่าการดำเนินการแต่งตั้งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว

พระราชภาวนาภิธาน

และยังเป็นหน้าที่ของเจ้าคณะหนซึ่งถือเป็นเจ้าคณะผู้ปกครอง จะตอบคำถามและชี้แจงให้แก่ผู้ที่ถูกปลดได้รับทราบถึงสาเหตุเป็นการส่วนตัวนั้น ปรากฏว่าในวันนี้ที่กุฏิของอดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ยังคงอยู่ในความนิ่งสงบ โดยนานๆ ครั้ง จึงจะมีบุคคลเดินเข้าออกจากภายในมายังภายนอก โดยที่ผู้ที่เดินสัญจรเข้าออกนั้น ล้วนแต่จะต้องถือกุญแจแบบประจำตัวในการไขแม่กุญแจบนบานกระจก เพื่อเดินเข้าออกตลอดเวลา

ยังคงอยู่ในความสงบ

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามจากลูกศิษย์ผู้ดูแลใกล้ชิดรายหนึ่งว่า ในวันนี้ทางเจ้าคณะหนตะวันออก ได้มีคำชี้แจงแบบเป็นการส่วนตัวส่งมาถึงยังอดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา แล้วหรือยัง ศิษย์รายดังกล่าวตอบว่ายังไม่มีอะไรหรือใครเข้ามาทั้งสิ้น ส่วนใหญ่ก็มีเพียงญาติโยมผู้ใกล้ชิดเดินทางเข้ามาให้กำลังใจอยู่บ้างอย่างประปรายไม่มากนัก เมื่อถามว่าท่านอดีตเจ้าคณะฯ ยังสบายดีอยู่หรือไม่ หรือมีกำลังใจดีอยู่ไหม ได้รับคำตอบว่าท่านเป็นพระที่ใจดีมาก จึงไม่มีอะไรกับใคร ท่านจึงมีกำลังใจดี

ล็อกประตูไว้ตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า จะมีการเคลื่อนไหวกันบ้างไหมสำหรับลูกศิษย์ ได้รับคำตอบว่าไม่มี และเมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นศิษย์ผู้ดูแลใกล้ชิดรู้สึกสะเทือนใจบ้างไหม ที่อดีตเจ้าคณะจังหวัดถูกปลดออก ศิษย์รายดังกล่าวระบุว่าเรื่องนี้ขอไม่พูดถึง และขอไม่ตอบ โดยที่ผู้สื่อข่าวยังถามอีกว่า ท่านเจ้าคุณทราบไหมว่ากำลังมีคนพยายามที่จะล่ารายชื่อให้ได้ 1 แสนรายชื่อ เพื่อทวงถามความเป็นธรรมให้แก่ทางอดีตเจ้าคณะจังหวัด ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบ ก่อนที่ศิษย์รายดังกล่าวจะขอตัวรีบขับรถกลับบ้านไป

นิ่งเงียบ

นิ่งเงียบอย่างหนัก

เงียบสงัดกว่าทุกวัน

ศรัทธาถอย พุทธศาสนิกชนทำบุญวัดโสธรบางตา หลังปลดเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา

เลือกทางสายสงบ อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ยังนิ่งเงียบอยู่แต่ในกุฏิ

ยังคงอยู่ในความสงบ อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ปิดป้ายรอบกุฏิงดให้ข่าว

วัดโสธรเงียบสงัด หลังปลดเจ้าคณะจังหวัดรูปเก่า ตั้งรูปใหม่ในวัดเดียวกัน

วัดโสธรเงียบสงัด หลังมส.ปลดฟ้าผ่าเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน