X
วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ยังคงอยู่ในความสงบ อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ปิดป้ายรอบกุฏิงดให้ข่าว

ฉะเชิงเทรา – ยังคงอยู่ในความสงบ อดีตเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ปิดป้ายรอบกุฏิ “ขออภัย งดให้ข่าว” ก่อนปลีกลี้ฉีกจากความวุ่นวายเดินทางไปโปรดผู้เป็นบิดามารดายังถิ่นกำเนิด ในช่วงก่อนพลบค่ำ ขณะบรรยากาศภายในวัดยังคงนิ่งเงียบ แม้แต่ในกุฏิเจ้าคณะจังหวัดรูปใหม่ ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวแสวงบุญอย่างบางตา

วันที่ 4 ต.ค.64 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในบริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ภายในบริเวณวัดยังคงอยู่ในความเงียบสงบ โดยมีเพียงนักท่องเที่ยวผู้แสวงบุญและพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรแก้บนต่อองค์หลวงพ่อโสธร ที่เดินทางมาในวันนี้อย่างบางตา ขณะที่ด้านหน้ากุฏิของพระราชภาวนาภิธาน (ศิริวัฒน์ สิริวฑฺฒโน) วัย 60 ปี พรรษา 32 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร เจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งรูปใหม่นั้น ได้มีการปิดบานประตูทางเข้าของรั้วกุฏิไว้

วัด 2 เจ้าคณะจังหวัด

ส่วนที่บริเวณกุฏิของพระราชปริยัติสุนทร (อมรภิรักษ์ ปสนฺโน) วัย 65 ปี พรรษา 44 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา (มหานิกาย) นั้นได้มีการนำแผ่นป้ายกระดาษมาปิดไว้โดยรอบกุฏิบนแผ่นกระจกของประตูทางเข้าทุกบาน โดยมีข้อความว่า “ขออภัย งดให้ข่าว” เมื่อผู้สื่อข่าวพบกับพระภิกษุผู้คอยดูแลอดีตเจ้าคณะจังหวัดรูปเดิม และได้สอบถามข้อมูลความเคลื่อนไหว หรือความคืบหน้า จากพระลูกวัดรูปดังกล่าว กลับได้รีบพาผู้สื่อข่าวไปชี้ที่แผ่นป้ายข้อความ ขออภัยงดให้ข่าวที่ประตูทางเข้ากุฏิแทนการพูดคุยหรือเจรจาด้วย

ปิดป้ายไว้รอบกุฏิ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลจากทางลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิด และเข้ามาคอยดูแลอดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ทราบว่า ในวันนี้ทางพระราชปริยัติสุนทร จะเดินทางไปโปรดเยี่ยมผู้เป็นบิดามารดา ในพื้นที่ ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา และไม่ขอให้ข่าวใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีประชาชนบางกลุ่มพยายามที่จะหาทางเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องหรือทวงถามถึงความเป็นธรรมให้แก่ทางพระราชปริยัติสุนทร ที่ถูกมหาเถรสมาคม (มส.) ปลดออกจากตำแหน่งอย่างไม่มีเหตุผลหรือข้อชี้แจงใดๆ ต่อสังคมนั้น จะบอกพวกเขาอย่างไร

งดให้ข่าว

ลูกศิษย์ผู้มาคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตอบว่า อันนั้นเป็นเรื่องในส่วนของฆราวาส แต่ในส่วนของอดีตเจ้าคณะจังหวัดนั้น ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ อยู่ที่ผู้ใหญ่จะพิจารณาพูดคุยกัน สำหรับอดีตเจ้าคณะจังหวัดนั้นก็ยังสบายดีไม่ได้มีความกังวลอะไร และยังคงอยู่อย่างสงบ ลูกศิษย์ผู้ดูแลใกล้ชิดเผย จากนั้นในเวลา 17.09 น. อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมพระสงฆ์ผู้ใกล้ชิดและผู้มาคอยดูแล ได้พากันขับรถลักษณะกึ่งแวนสีขาว เดินทางออกจากบริเวณด้านหน้ากุฏิไป มุ่งหน้ายัง อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นภูมิลำเนาถิ่นกำเนิดของอดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา

เดินทางโดยรถกึ่งแวน

เดินทางออกจากกุฏิในเวลา 17.09 น.

เงียบสงัด

ตกอยู่ในความสงบ

ในวัดยังอยู่ในความสงบ

ปลดออกตั้งใหม่ในวัดเดียวกัน

ไม่มีความเคลื่อนไหว

ศึกภายในวุ่นแบบเงียบๆ

วัดโสธรเงียบสงัด หลังปลดเจ้าคณะจังหวัดรูปเก่า ตั้งรูปใหม่ในวัดเดียวกัน

วัดโสธรเงียบสงัด หลังมส.ปลดฟ้าผ่าเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน