X
คลื่นใต้น้ำเริ่มขยับ

คลื่นใต้น้ำ ต้านปลดเจ้าคณะแปดริ้วเริ่มขยับ หลังหว่านลิงค์ล่า 1 แสนชื่อค้าน

ฉะเชิงเทรา – คลื่นใต้น้ำ ต้านปลดเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทราเริ่มขยับแล้ว หลังทยอยหว่านลิงค์ออกมาผ่านทางโลกออนไลน์ ขอแรงชาวบ้านพุทธศาสนิกชนและนักบวช ร่วมกันลงชื่อทวงคืนความเป็นธรรมให้ครบ 1 แสนรายชื่อ ขณะบรรยากาศการเดินทางมาท่องเที่ยวแสวงบุญของพุทธศาสนิกชน เริ่มมีเพิ่มเข้ามามากขึ้นกว่าเมื่อวันวานเล็กน้อย

วันที่ 10 ต.ค.64 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการณีมหาเถรสมาคม (มส.) มีคำสั่งปลดพระราชปริยัติสุนทร (อมรภิรักษ์ ปสนฺโน) วัย 65 ปี พรรษา 44 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร ออกจากตำแหน่งเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกับได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พระราชภาวนาภิธาน (ศิริวัฒน์ สิริวฑฺฒโน) วัย 60 ปี พรรษา 32 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร ขึ้นดำรงตำแหน่งเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทราแทน พร้อมกับมีคำสั่งปลดเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี และกาฬสินธุ์ และแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดซ้ำซ้อนใน จ.นครศรีธรรมราช ในคราวเดียวกันนั้น

เริ่มมีการเคลื่อนไหวแล้ว

หว่านลิงค์ ผ่านโซเชียล

ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มมีการเคลื่อนไหวของบรรดาลูกศิษย์และชาวพุทธในพื้นที่บ้างแล้ว หลังจากตลอดระยะเวลาเกือบตลอด 10 วันที่ผ่านมานั้น ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งจากทางฝ่ายของอดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา และบรรดาลูกศิษย์มาก่อนเลย รวมทั้งยังมีการปิดป้าย “ขออภัย งดให้ข่าว” ที่บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้ากุฏิที่เคยถูกใช้เป็นสำนักงานของอดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ทุกบานด้วย

ล่า 1 แสนชื่อ

ในวันนี้ผู้สื่อข่าวพบว่า ได้เริ่มมีการเคลื่อนไหวผ่านทางโลกโซเชียลออกมาบ้างแล้ว ด้วยการแชร์ส่งลิงค์ที่ถูกสร้างขึ้นจาก Google ฟอร์ม เพื่อขอรายชื่อและหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนในการลงทะเบียนเข้าร่วมทวงคืนความเป็นธรรมให้แก่ทางอดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ถูกถอดถอนหรือมีคำสั่งปลดออกจากตำแหน่งอย่างไม่มีสาเหตุ รวมถึงข้อชี้แจงใดๆ ที่ชัดเจนจากทาง มส.ออกมาสู่สังคมชาวพุทธ ในตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

ขวนลงชื่อค้านมติ มส.

โดยมีข้อความที่ถูกแชร์ออกมาว่า ขอกราบนิมนต์คณะสงฆ์ และขอเชิญพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศ ทั่วโลก ร่วมปกป้องพระพุทธศาสนา และปกปักรักษาคนดี โดยการลงชื่อแสดงความจำนง ร้องขอความเป็นธรรมให้กับ “พระราชปริยัติสุนทร (อมรภิรักษ์ ปสนฺโน)” วัดโสธรวราราม วรวิหาร  กรณีถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง “เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา” โดยไม่มีความผิดและไม่มีการสอบสวน!!!

.ขอ 1 แสนเลขบัตร ปชช.

กรอกแบบฟอร์มได้ที่นี่ http://bit.ly/JusticeForLuangpor3 โปรดช่วยส่งข่าวสารนี้ไปยังญาติธรรมในเครือข่ายโซเชียลมีเดีย และสมาชิกครอบครัวของท่าน เพื่อร่วมกันถวายกำลังใจ และขอความเป็นธรรม ให้กับหลวงพ่อพระราชปริยัติสุนทร ชาวพุทธโปรดช่วยกันรักษาพระดีๆ พระอาจารย์ผู้สอนบาลีเผยแผ่พุทธศาสนามา 40 พรรษา (40 ปี)

กุฏิสำนักงานเจ้าคณะจังหวัด

ซึ่งในรายละเอียดของหน้าลิงค์ ยังมีข้อความว่า “100,000 รายนามทวงถามความเป็นธรรม ให้กับพระราชปริยัติสุนทร กรณีถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง “เจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา” กราบนิมนต์คณะสงฆ์ และขอเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมลงชื่อแสดงความจำนงร้องขอความเป็นธรรมให้กับ “พระราชปริยัติสุนทร (อมรภิรักษ์ ปสนฺโน)” วัดโสธรวราราม วรวิหาร กรณีถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง “เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา” โดยไม่มีความผิดและไม่มีการสอบสวน!!! โดยมีการระบุที่มาของผู้จัดทำว่า “จัดทำโดย คณะสงฆ์และกลุ่มลูกศิษย์ผู้รักความเป็นธรรม”

นักแสวงบุญเพิ่มขึ้นในวันนี้

ส่วนบรรยากาศภายในบริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้เริ่มมีประชาชนเดินทางเข้ามาทำบุญ นมัสการกราบไหว้ขอพร และแก้บน ภายในบริเวณวัดเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ แต่ยังไม่หนาแน่นเหมือนกับในช่วงเกือบตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มคลี่คลายลงแล้ว ได้มีพุทธศาสนิกชนต่างพากันเดินทางเข้ามาทำบุญเพิ่มมากขึ้นจนดูหนาแน่นกว่าในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด 19 โดยเฉพาะในวันหยุดปลายสัปดาห์

เป็นพระผู้สอนบาลีเผยแผ่พุทธศาสนา

ศรัทธาถอย พุทธศาสนิกชนทำบุญวัดโสธรบางตา หลังปลดเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา

ยังคงอยู่ในความสงบ อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ปิดป้ายรอบกุฏิงดให้ข่าว

วัดโสธรเงียบสงัด หลังมส.ปลดฟ้าผ่าเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน