X
นักแสวงบุญมาบางตา

ศรัทธาถอย พุทธศาสนิกชนทำบุญวัดโสธรบางตา หลังปลดเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา – ศรัทธาถอย พุทธศาสนิกชนเดินทางมาทำบุญที่วัดโสธรบางตา ผิดไปจากในช่วงเกือบตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาหลังสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด 19 คลี่คลายลง จนทำให้ในวันหยุดปลายสัปดาห์ เสาร์-อาทิตย์ นักแสวงบุญที่ล้วนต่างเคยพากันเดินทางมาอย่างเนื่องแน่นได้หดหายไป เชื่อเป็นกระแสด้านลบจากคำสั่งปลดเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยพระสังฆาธิการในอีก 3 จังหวัด ที่กำลังมีกระแสสะพัดร้อนแรงสะเทือนไปทั่ววงการสงฆ์ทั้งประเทศ

วันที่ 9 ต.ค.64 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมาทำบุญของพุทธศาสนิกชนผู้มีความศรัทธาต่อองค์หลวงพ่อโสธร ภายในบริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ ที่มีนักท่องเที่ยวผู้แสวงบุญเดินทางเข้ามาอย่างบางตา ผิดปกติไปจากในช่วงเกือบตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา หลังสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มคลี่คลายลง

วัดหลวงพ่อโสธร ผู้คนลดลง

ได้ส่งผลทำให้มีพุทธศาสนิกชนต่างพากันเดินทางเข้ามานมัสการกราบไหว้ขอพร และแก้บนต่อองค์หลวงพ่อโสธรอย่างเนืองแน่น จนทำให้การจราจรในพื้นที่ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา เกิดปัญหาความแออัดและติดขัดจนเกือบเป็นอัมพาตมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดปลายสัปดาห์ เสาร์-อาทิตย์ แต่ในวันนี้ ซึ่งเป็นช่วงสัปดาห์แรก ที่กระแสข่าวร้อนแรงจากคำสั่งปลดพระสังฆาธิการชั้นผู้ใหญ่ในระดับจังหวัดรวม 3 จังหวัด และยังมีการแต่งตั้งทับซ้อนอีก 1 จังหวัดนั้น

รถสัญจรหน้าวัดน้อย

ได้เริ่มแพร่สะพัดออกไปในสังคมชาวพุทธให้ได้รับรู้กันอย่างกว้างขวางและเป็นวงกว้าง จึงทำให้สภาพของการฟื้นตัวในด้านการท่องเที่ยวของ จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มกลับมาถดถอยลดต่ำลงอีกครั้ง เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาทำบุญในวันนี้ มีมาอย่างบางตา รวมถึงการจราจรภายในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา และบริเวณ ถ.เทพคุณากร ด้านหน้าวัดโสธรนั้น กลับมามียานพาหนะสัญจรผ่านอย่างประปรายอีกครั้ง ทั้งที่เคยกลับมาแออัดจนเป็นปกติตามเดิมแล้วในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้

คนมาทำบุญลดลง

ผู้คนบางเบา ทั้งที่เป็นวันหยุด

ทำการฟื้นตัวหยุดชะงัก

การสัญจรไม่แออัด

ผู้คนหดหาย

ไม่แออัด

เลือกทางสายสงบ อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ยังนิ่งเงียบอยู่แต่ในกุฏิ

ยังคงอยู่ในความสงบ อดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ปิดป้ายรอบกุฏิงดให้ข่าว

วัดโสธรเงียบสงัด หลังมส.ปลดฟ้าผ่าเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน