X
นาทีเหนี่ยวไก

ล้มทำแผน ประกอบคำรับสารภาพ มือสาดกระสุนใส่รถตู้ หวั่นเกิดอันตราย

ฉะเชิงเทรา – ล้มทำแผน ประกอบคำรับสารภาพอย่างฉับพลัน หวั่นมวลชนฮือล้อมมือสาดกระสุน 11 มม.ใส่รถตู้โดยสารทำสาวบุรีรัมย์วัย 27 ปีเสียชีวิต ท่ามกลางความผิดหวังของสื่อมวลชนจากส่วนกลางจำนวนมากที่มารอทำข่าว ขณะตำรวจคุมตัวส่งพิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอจากผู้ต้องหาไว้เปรียบเทียบของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุแทน

วันที่ 9 ธ.ค.62 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้ล้มเลิกการนำตัวนายศุภชัย นวนทอง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 ม.5 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นฝ่ายคู่อริของบุตรชาย ก่อนกระสุนพลาดปลิวลอยไปถูกรถยนต์ตู้โดยสาร ซึ่งขับผ่านถนนสายหลัก 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี

โรงพักพนมสารคาม

ในขณะที่บนรถตู้กำลังมีผู้ที่นั่งโดยสารมาภายใน จำนวน 8 คนพร้อมคนขับ จนทำให้มีหญิงสาววัย 27 ปี ที่นั่งมาบนเบาะตอนกลางด้านขวาของตัวรถเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

รูกระสุนเจาะ

โดย พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า จากเดิมที่ได้มีการเตรียมการไว้ว่าในเวลา 11.00 น. ของวันนี้ จะมีการคุมตัวผู้ต้องหาออกไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังในบริเวณที่เกิดเหตุ บนเส้นทางสาย พนมสารคาม-บ้านสร้าง ใกล้กับปากทางเข้าศูนย์การค้าศิริพนม พื้นที่ ม.1 ต.พนมสารคาม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

รอคอยอย่างผิดหวัง

ต่อมาทางผู้บังคับบัญชา คือ พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้มีความกังวลและเป็นห่วงว่าผู้ต้องหาอาจจะไม่ได้รับความปลอดภัย หากมีมวลชนจำนวนมากพยายามที่จะฝ่าวงล้อมของทางเจ้าหน้าที่เข้ามารุมทำร้าย ประกอบกับทางฝ่ายของผู้ต้องหาเองนั้น ได้กลับใจที่จะไม่ประสงค์จะไปชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาสามารถจะไม่ไปชี้จุดเกิดเหตุได้ อีกทั้งผู้ต้องหายังได้เดินทางเข้ามาขอมอบตัวด้วยตนเองและให้การรับสารภาพ พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ระบุ

รออย่างผิดหวัง

ต่อมาในเวลา 12.40 น. ทางพนักงานสอบสวน ได้เบิกตัวนายศุภชัย ออกมาจากภายในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ด้านหลัง สภ.พนมสารคาม ก่อนนำตัวขึ้นรถควบคุมเพื่อเดินทางมุ่งหน้าไปยังที่ กองกำกับการพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางสื่อมวลชนกลุ่มใหญ่ที่ต่างพากันกรูเข้าไปถ่ายภาพและพยายามที่จะซักถามปากคำจากผู้ต้องหาเพียงช่วงระยะเวลาไม่มากนัก จนรถควบคุมตัวผู้ต้องหาเคลื่อนออกไปยังในตัวจังหวัดฉะเชิงเทรา

พยายามซักถามปากคำ

โดย พ.ต.ท.สุรพิสิฐ บอกว่า จะส่งตัวผู้ต้องหาไปให้แก่ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากกระพุ้งแก้ม ตลอดจนลายนิ้วมือ และทำการถ่ายภาพตัวผู้ต้องหาไว้ประกอบ พร้อมได้ส่งของกลางที่ผู้ต้องหาใช้ในการก่อเหตุ ทั้งอาวุธปืนขนาด 11 มม. ปลอกกระสุนปืนจำนวน 5 ปลอก และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ เพื่อทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเอาไว้เปรียบเทียบกัน

สื่อมวลชนจำนวนมาก ผิดหวัง

ซึ่งขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำจากผู้ต้องหาไว้จนเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยที่ผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือจำเป็นเร่งด่วน” พ.ต.ท.สุรพิสิฐ กล่าว

พิสูจน์หลักฐาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน