X

แก๊งลักลิงโผล่อาละวาดสุโขทัย ผู้ใหญ่บ้านเจอจังๆ กำลังใช้กรงเหล็กดักจับหน้าปากถ้ำ

7 มี.ค. 66 รายงานข่าวแจ้งว่า ในป่าชุมชนเขตวัดเขานกยูง หมู่ที่ 9 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้มีกลุ่มคนแปลกหน้านำกรงเหล็กขนาดใหญ่ มาวางดักจับลิงแสมที่มีอยู่จำนวนมาก คาดว่าจะลักไปขายให้ชาวต่างชาติ เพื่อทำอาหารเปิบพิสดาร เป็นยาโด๊ปเพิ่มพลังทางเพศ หรือไม่ก็เอาไปเป็นหนูทดลองยา ตามที่กำลังเป็นกระแสอยู่ขณะนี้

นายธนวันต์  อยู่พ่วง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.นาขุนไกร เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่ตนเองกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต. กำลังขับรถตระเวนตรวจตราความเรียบร้อยในหมู่บ้าน และเขตป่าชุมชน พร้อมกับช่วยชาวบ้านไล่ต้อนลิงที่บุกลงมากินอ้อยในไร่ ให้กลับเข้าไปในป่าด้วยนั้น ระหว่างเดินตามลิงเข้ามาถึงตีนเขาตรงหน้าปากถ้ำ ด้านหลังวัดเขานกยูง ก็เห็นผิดสังเกตเพราะมีเมล็ดถั่วลิสงกับข้าวโพด โปรยทั่วป่าเต็มไปหมด

พอเดินลึกเข้าป่าไปอีก 300 เมตร ก็เจอกรงเหล็กใหญ่ ขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 6 เมตร พร้อมเชือกเส้นยาวผูกมัดกับประตู ไว้คอยกระตุกปิดกรงเหล็ก แล้วในกรงก็ยังมีถั่วลิสงจำนวนมาก วางไว้หลอกล่อลิงให้เข้ามากินด้วย ทั้งนี้ คาดว่าแก๊งขโมยคงจะเห็นมีคนเดินเข้ามา จึงเผ่นหนีทิ้งหลักฐานไปอย่างรวดเร็ว

นายธนวันต์ บอกว่า หลังคนร้ายหนีไปแล้ว จึงได้เก็บเชือกและรื้อกรงเหล็กมาไว้ที่บ้าน พร้อมประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ ถ้าอยากได้คืนก็มาเอาไปได้ รวมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา สังเกตดูคนแปลกหน้า และรถยนต์ต่างถิ่นที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อป้องกันการลักขโมยลิงบนเขานกยูง ที่มีอยู่มากเกือบ 1,000 ตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน