X

หลวงน้าให้การพระหนุ่มตีก่อน จึงบันดาลโทสะ

ชุมพร-หลวงน้าให้การพระหนุ่มตีก่อน จึงบันดาลโทสะ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 กย.62  ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ไปยัง พ.ต.ท.มานะ บุญตติยานุกูล สวส. สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร  พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เหตุการณ์ พระสังกัดวัดโสมสริ หมู่ที่ 5  ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตามข่าว ที่นำเสนอมาแล้วนั้น

พ.ต.ท.มานะ เล่าทางโทรศัพท์ ว่า “จากการสอบสวนอย่างละเอียด นายจาตุรนต์ เทศพิทักษ์ หรือ พระจาตุรนต์ ให้การว่า จริงๆ แล้วพระจาตุรนต์ เป็นผู้ไปเรียกพระรุ่งตะวัน และพระรูปอื่นๆ ว่า ถึงเวลาฉันเพลแล้ว ให้ลงไปฉันเพล แต่พบว่า พระรุ่งตะวันมีอาการไม่พอใจ และเกิดการวิวาท ในจังหวะหนึ่งพระรุ่งตะวันใช้ด้ามไม้กวาดที่เป็นเหล็กตีมายังพระจาตุรนต์ จึงยกแขนขึ้นรับ ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่แขนด้วย ด้วยความเจ็บปวด และ บันดาลโทสะ อีกทั้งด้ามไม้กวาดที่เป็นเหล็กยังหักสองท่อน จึงหันไปคว้าท่อนเหล็กที่วางอยู่ริมผนังศาลา ตีไปที่พระรุ่งตะวัน จนล้ม แล้วเดินกลับไปที่กุฏิ จนมี ตำรวจเข้ามานำร่างของพระรุ่งตะวัน ส่ง รพ.”

พระจาตุรนต์ ยังให้การอีกว่า “ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายพระรุ่งตะวันให้ ถึงเสียชีวิต แต่เพราะด้วยความโมโห จึงป้องกันตัว ด้วย ทำให้ตีไปด้วยความแรง เพราะต้องการหยุดการกระทำของพระรุ่งตะวันที่กระทำต่อตนเองด้วย” พ.ต.ท.มานะ ได้บันทึก คำให้การของพระจาตุรนต์ แต่อย่างไรก็ ยังตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ส่วนคำให้การของนายจาตุรนต์ก็ ต้องไปต่อสู้ในชั้นศาล ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะพิจารณาอย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน