X

รวบแล้วหนุ่มรัสเซีย ใช้คีมตัดโซ่ล็อก จยย. อ้างไม่มีใบขับขี่ ตำรวจภูเก็ตลั่น “You cut I Catch”

ภูเก็ต รวบแล้วรัสเซีย ใช้คีมตัดโซ่ตามหมายจับ อ้างไม่มีใบขับขี่ ด้านผกก.เมืองภูเก็ต ชงตม.เพิกถอนวีซ่า และมีสโลแกน You cut I Catch (คุณตัด ผมจับ)

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (30 เม.ย.) ที่หน้าที่ทำการตำรวจจราจร สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมชาวต่างชาติก่อเหตุใช้คีมตัดโซ่ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรใช้ล๊อคล้อรถ จยย.แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณ ถ.พังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนมีการแชร์คลิปว่อนในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวหรือพักอาศัยใน จ.ภูเก็ต แต่กลับไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองของประเทศไทย ก่อเหตุอย่างตั้งใจ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าผิดกฎหมาย

ด้านพล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุดจากนั้นได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.เสกสิทธิ์ กุลเจริญ สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุทิน อินทรพันธ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ตนำกำลังชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตและชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเข้าจับกุมนายเยอแมน ซาร์คิซอฟ (MR. German Sarkisov) อายุ 37 ปี สัญชาติรัสเซีย อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตในข้อหาทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งเครื่องมือบังคับรถมิให้เคลื่อนย้ายหรือเคลื่อนย้ายรถที่หัวหน้าเจ้าพนักงานจราจร หรือเจ้าพนักงานจราจรได้ใช้เครื่องมือบังคับมิให้เคลื่อนย้ายตามมาตรา 59 วรรคสอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรหรือพนักงานสอบสวน ได้ที่บริเวณหน้าบ้าน ม.5 หมู่บ้านแห่งหนึ่งต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.ประเทือง กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมาได้มีการแชร์คลิปชายชาวต่างชาติใช้คีมตัดเหล็กตัดโซ่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จร.สภ.เมืองภูเก็ตล๊อคล้อรถ จยย.ที่จอดในที่ห้ามจอดบริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเก็ต ถ.พังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ตท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเสนอต่อศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับนายเยอแมน ซาร์คิซอฟ (MR.German Sarkisov) อายุ 37 ปี สัญชาติรัสเซีย ลงวันที่ 29 เม.ย.67 ในข้อหาดังกล่าว จากนั้นชุดสืบสวนได้ออกสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว จึงนำกำลังไปดักซุ่ม จนกระทั่ง MR. German Sarkisov ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยนายนายเยอแมน ซาร์คิซอฟ (MR.German Sarkisov) สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี และยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีในคดีนี้มาก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปในเบื้องต้นนายเยอแมน ซาร์คิซอฟ ” รับว่าได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เพราะกลัวว่าถ้าไปเสียค่าปรับจะถูกเสียค่าปรับเหมือนประเทศรัสเซีย ทำให้เกิดความกลัวจึงเดินหาร้านไปซื้อคีมในราคาประมาณ 500 บาทมาตัดโซ่ออกแล้วกลับที่พักและมาถูกจับกุมในที่สุด“ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตกล่าว

พ.ต.อ.ประเทือง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางสภ.เมืองภูเก็ตมีสโลแกน You cut I Catch แปลว่า คุณตัด ผมจับ อยากฝากถึงชาวต่างชาติที่คิดจะทำผิด นอกกจากนั้น สภ.เมืองภูเก็ตมีการก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ ที่ผ่านมามีการจับกุมทั้งหมดรวม 4 ราย ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจะออกตรวจตราตามพื้นที่รับผิดชอบตลอดเวลา และจะเสนอให้ ตม.จว.ภูเก็ต เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน