X

เปิดท่องเที่ยวเขาค้อ “โอบหมอก กอดหนาว ดูดาวที่เขาค้อ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานเยื้องหน้าที่ว่าการอำเภอเขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดเทศกาลท่องเที่ยว “โอบหมอก กอดหนาว ดูดาวที่เขาค้อ” ท่ามกลางนักท่องเที่ยวและชาวเขาค้อทุกภาคส่วน นำโดยนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเขาค้อ โดยนายพิบูลย์กล่าวว่า ช่วงนี้เข้าสู่ช่วงฤดูการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวแล้ว โดยตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมก็เริ่มนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้ว ซึ่งตนไปจองห้องพักทางโรงแรมรีสอร์ตที่เขาค้อบอกว่าเข้าไฮท์ซีซั่นแล้วเลยคิดห้องพักแพงขึ้น ซึ่งเขาค้อวันนี้มีแหล่งท่องเที่ยวโด่งดังระดับประเทศไม่ว่าจะเป็นวัดพระธาตุผาซ้อนแก้วหรือจุดอื่นๆ และยังมีกิจกรรมเทศกาลดนตรีที่ปัจจุบันทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเข้าชมจำนวนนับหมื่นคน

นายพิบูลย์กล่าววาา ล่าสุดคอนเสิร์ตโอเวอร์โค๊ดมิวสิคเฟสติวัล ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมก็คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเกือบ 2 หมื่นคนเดินทางมาที่เขาค้อเช่นกัน โดยความรู้สึกในปีนี้อะไรก็ดูดีไปหมด และจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่เพชรบูรณ์มากขึ้น อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ประกอบการและชาวเขาค้อช่วยกันเติมเต็ม โดยร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนมาแล้วอยากมาอีก

ทั้งนี้ยังมีรายงานถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวหลังเปิดเทศกาลฯแล้วด้วยว่า โรมแรมรีสอร์ตต่างๆบนเขาค้อได้ถูกนักท่องเที่ยวจับจองจนเต็ม ทำให้ต้องหันไปนอนพักเต้นท์เช่าแทน ในขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนนำเต้นท์มากางพักกันเอง ทำให้บริเวณจุดชมวิวเขาค้อมีนักท่องเที่ยวคับคั่ง ขณะเดียวกันยังนำอาหารประเภทปิ้งย่างมาทำและร่วมกันรับประทาน ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงามและสภาพอากาศที่เย็นสบายจนทำให้ทุกคนต่างมีความสุขกันถ้วนหน้า

ข่าวโดย สนม บุญจันทึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์