X

กู้ภัยงัดสารพัดวิธีช่วย “งูเหลือมตัวอ้วน” เลื้อยหนีลงท่อระบายน้ำ แต่ตัวติดไปต่อไม่ได้

ที่​ จ.ชลบุรี งูเหลือมตัวอ้วน เลื้อยหนีลงท่อระบายน้ำ ตัวติดไปต่อไม่ได้ กู้ภัยช่วยงัดท่อนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยลงท่อระบายน้ำ แต่ลำตัวติด ไม่สามารถเลื้อยต่อไปได้ เหตุบริเวณ หน้าสำนักงานหมู่บ้าน คลาสสิค โฮม เลขที่ 99 ม.7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ชำนาญการจับงูเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบลำตัวของ งูเหลือมตัวดังกล่าว มุดลงไปใต้ท่อระบายน้ำ แต่เกิดติดบริเวณรูระบายน้ำ จนไม่สามารถเลื้อยต่อไปได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำมันพืช น้ำเปล่า ทาถูบริเวณรูระบายน้ำ เพื่อให้เจ้างูเหลือม ไหลลงไปในท่อ ซึ่งใช้เวลานานกว่า 20 นาที ก็ยังไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่รถยก เข้ามาช่วยงัดฝาท่อระบายน้ำ หลังจากนั้นได้ทำการทุบท่อระบายน้ำ เพื่อนำเจ้างูเหลือมออกมา

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ลำตัวเจ้างูเหลือม ก็ยังติดอยู่รูท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นท่อพีบีซี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดท่อออก แล้วนำเจ้างูเหลือม ใส่กระสอบปุ๋ย นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สอบถามนายละมัย อินทร์สรรค์ อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้านคลาสสิค โฮม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถขยะ เข้ามาเก็บขยะภายในหมู่บ้าน โดยระหว่างที่กำลังยกถังขยะอยู่นั้น เจ้างูเหลือมตัวดังกล่าว ก็ได้เลื้อยหนีออกมาจากรวดเร็ว แล้วไปมุดรูท่อระบายน้ำ ซึ่งพอลงไปได้ประมาณครึ่งตัว ลำตัวของงูเหลือมกลับติดอยู่กับรูท่อระบายน้ำ และไม่สามารถเลื้อยต่อไปได้ หลังจากนั้นตนจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้เข้ามาช่วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน