X

‘อธิบดีกรมโรงงานฯ’ ลาออก หลังถูกกดดันหนัก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.

กรุงเทพฯ – นายจุลพงษ์ ทวีศรี  ประกาศลาออกจากตำแหน่ง อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม หลังถูกแรงกดดันอย่างหนัก เหตุเกิดปัญหาโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง ทั้งแคดเมียม ไฟไหม้ และยังเคยถูกนายกรัฐมนตรีตำหนิ

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ประกาศลาออกจากราชการกลางที่ประชุม คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน ที่มีการหารือ 2 วาระสำคัญ คือ

กรณีเพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของกลาง ของบริษัท วิน โพรเสส จำกัด จ.ระยอง และกรณีการลักลอบขนย้ายกากแคดเมียมจาก จ.ตาก ไปยัง จ.สมุทรสาคร ชลบุรี และเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

ซึ่งนายจุลพงษ์ กล่าวต่อที่ประชุม กมธ.ว่า คงจะดำเนินการอะไรให้ไม่ได้แล้ว เนื่องจากได้ยื่นหนังสือลาออกต่อปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ไปแล้ว

การลาออกของนายจุลพงษ์ มีขึ้น ภายหลังถูกแรงกดดันอย่างหนักจากปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ ประกอบกับ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ระหว่างลงพื้นที่ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นายจุลพงษ์ ถูกนายกรัฐมนตรี ตำหนิว่าลงพื้นที่เกิดเหตุล่าช้า

โดยนายจุลพงษ์ ติดประชุม และอยู่ระหว่างการจัดเตรียมข้อมูลก่อนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อขอให้กระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศญี่ปุ่น ช่วยไทยแก้ปัญหาการจัดการกากอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณาโยกย้ายนายจุลพงษ์ เนื่องจากไม่พอใจการทำงาน ก่อนที่นายจุลพงษ์จะตัดสินใจยื่นหนังสือลาออก ทั้งที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายนนี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"