X

ททท.กรุงเก่าสุดหรู ชิมอาหารไทย ชมส่องไฟโบราณสถานบนรถ

พระนครศรีอยุธยา-ไม่ฟินก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว ททท.จัดกิจกรรม นั่งรถชิมอาหารไทย ชมไฟประดับโบราณสถาน รถแล่นไปรับประทานอาหารไทยจากเชฟมืออาชีพสุดหรู

วันที่ 3 เมษายน  เวลา 19.00 น.ที่ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา นายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ   ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ นางสรัลพัชร  ประโมทะกะ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ  ในการร่วมทดลองเส้นทางวิ่งของรถบัส อาหาร 2 ชั้น ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพระนครศรีอยุธยา จะนำมาเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่สนใจเปิดประสบการณ์ในการนั่งรถชิมอาหารไทย พร้อมชมไฟประดับโบราณ เที่ยวรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยเริ่มต้นจากศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ไปตามเส้นทางรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ผ่านโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่อยู่ในเส้นทาง  อาทิ ศาลหลักเมืองพระนครศรีอยุธยา วัดพระราม  วิหารพระมงคลบพิตร   พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่1(พระเจ้าอู่ทอง) ไปตามเส้นทางถนนป่าโทน เข้าสู่ถนนอู่ทองวิ่งไปจนถึงวัดไชยวัฒนารามและกลับมาสิ้นสุดศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ใช้เวลาประมาณ 1.30 ช.ม. โดยตลอดเส้นทางจะมีการให้บริการอาหารตลอดเส้นทาง

นางสรัลพัชร ประโมทะกะ กล่าวว่า  ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านการท่องเที่ยวเร่งจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม โดยการทดลองให้บริการรถบัส อาหาร 2 ชั้นในครั้งนี้ เป็นอีกมิติของการท่องเที่ยวในภาคกลางคืน ทำให้ผู้มาใช้บริการได้รับประสบการณ์นั่งรถชมความสวยงามของเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา และได้ชิมอาหารที่ได้คัดสรรแล้วว่ามาถึงอยุธยาต้องมาชิม  มาให้บริการระหว่างนั่งรถชมเมือง

นายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ   ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  หลังจากทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ทุ่มงบประมาณประดับไฟตามโบราณสถานสำคัญต่าง ๆ เสร็จสิ้นและเปิดให้ประชาชนได้มารับชมความสวยงามแล้ว ทาง ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงได้วางรูปแบบการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคกลางโดยร่วมกับ Thai Bus Food Tour นำรถบัสให้บริการทานอาหาร มาเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการได้รับประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวภาคกลางคืน  ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และหากนักท่องเที่ยวจะมาชมความงดงามของการประดับไฟโบราณสถาน สามารถใช้บริการได้ทั้งรถส่วนตัว  รถสามล้อถีม หรือรถตุ๊กตุ๊กหน้ากบ ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำมาเปิดประทุนให้สัมผัสบรรยากาศความงดงามยามค่ำคืนได้ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ