X

จังหวัดระนอง เปิดงาน   Ranong Coffee Connext 2024 เปิดศักยภาพด้านกาแฟโรบัสต้าตั้งแต่ต้นน้ำให้เป็นที่รู้จัก  มุ่งสู่ความเป็นสากล

จังหวัดระนอง เปิดงาน   Ranong Coffee Connext 2024 เปิดศักยภาพด้านกาแฟโรบัสต้าตั้งแต่ต้นน้ำให้เป็นที่รู้จัก  มุ่งสู่ความเป็นสากล

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงาน Ranong Coffee Connext 2024 ซึ่งจัดขึ้นโดยชมรมระนองคอฟฟี่คอนเน็กซ์  โดยมีนายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ปลัดจังหวัดระนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ ผอ.ททท. สำนักงานชุมพร-ระนอง  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง  นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

โดยนายพรชัย เอี่ยมโสภณ ประธานชมรมระนองคอฟฟี่คอนแนค  กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า จังหวัดระนองปลูกกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้ามากเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ และปัจจุบันมีเกษตรกรหลายรายที่ได้พัฒนากาแฟของตัวเองขึ้นมาเป็นกาแฟพิเศษ   ซึ่งส่งผลให้มีรายได้จากการพัฒนาในส่วนนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า อีกทั้งผู้บริโภคในปัจจุบันเริ่มมีการศึกษาและรู้จักการดื่มกาแฟพิเศษมากขึ้น และหลายจังหวัดที่มีโรงคั่วชั้นนำ

ได้นำเมล็ดกาแฟจากจังหวัดระนองไปแปรรูปแล้วออกมาเป็นกาแฟของตนเอง ในขณะที่ยังไม่มียี่ห้อของกาแฟระนองออกมาวางอยู่บนชั้นกาแฟพิเศษอย่างกว้างขวางมากนัก  การจัดงานในครั้งนี้จึงมุ่งหวังให้เกิดการเชื่อมโยงตั้งแต่ต้นน้ำคือเกษตรกรผู้ผลิตเมล็ดกาแฟ ผู้แปรรูปกาแฟ นักดื่มกาแฟ รวมไปถึงสิ่งที่เกี่ยวเนื่องไม่ว่าจะเป็นร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟ และกิจกรรมอื่น ๆ เช่นการชงกาแฟทั้งแบบดั้งเดิม และแบบยุคสมัยใหม่

นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เห็นการรวมตัวของผู้ประกอบการกาแฟในระนอง งานนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กาแฟระนองได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น สร้างมาตรฐานให้มีความเป็นสากลมากขึ้น สามารถต่อยอดของผลิตภัณท์ และเป็นการสร้างความร่วมมือกันระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการกาแฟ โกโก้ ของจังหวัดระนอง และในพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งเกษตร โรงคั่ว ร้านคาเฟ่ ร้านเบเกอรี่ อื่นๆ อีกมากมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง