X

ล่องแก่งหนานมดแดงในช่วงเทศกาลปีใหม่ไปโลด คาดว่าจะมีเงินแพร่สะพัดไม่น้อยกว่า 55 ล้านบาท

นายโยธิน เขาไข่แก้ว อายุ 62 ปี เจ้าของและผู้ประกอบการล่องแก่งหนานมดแดง ท้องที่หมู่ที่ 1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เผยว่า ในขณะนี้ธุรกิจการล่องแก่ง ที่พัก และรีสอร์ท ในพื้นที่ ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม มีจำนวน 34 แห่ง ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาล่องแก่งและจองที่พักเกือบเต็มทุกพื้นที่

สำหรับล่องแก่งหนานมดแดง ซึ่งมีห้องพัก จำนวน 46 หลังนั้น มีคนสั่งจองเกือบเต็มทุกห้องตั้งแต่ปลายเดือน ธันวาคม 2564 – 3 มกราคม 2565 ซึ่งทางตนและ จนท.ของล่องแก่งหนานมดแดง ได้ใช้มาตรการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด จริงจัง และต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันทางด้าน พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม ก็ได้ส่งกำลังตำรวจมาคอยให้การบริการร่วมกับผู้นำท้องถิ่น อสม.อย่างต่อเนื่องเช่นกัน ในขณะที่ จนท.รัฐทุกฝ่ายก็ได้เข้ามาดูนักท่องเดียวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลดังกล่าวนี้ นอกจากจะจะสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับผู้ประกอบการและคนงานในพื้นที่แล้ว ประชาชนในพื้นที่ยังสามารถสร้างรายได้ในการนำอาหารประจำถิ่น ซึ่งเป็นอาหารปลอดสารพิษ และอาหารปรำถิ่น มาบริการแก่กลุ่มนักท่องเที่ยวด้วย เนื่องจากกิจการล่องแก่งส่วนใหญ่จะไม่ประกอบอาหารเพื่อจำหน่ายแก่ลูกค้า แต่จะเปิดโอกาสให้ชาวบ้านในพื้นที่ปรุงอาหารสำเร็จรูปมาบริการแก่นักท่องเที่ยวตามการประสานของเจ้าของกิจการล่องแก่ง สำหรับในการล่องแก่งนั้นบางครั้งมีอุปสรรคบ้าง เนื่องจากมีฝนตกจนทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถล่องแก่งในช่วงเวลาดังกล่าวได้ คาดว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะมีเงินแพร่สะพัดจากธุรกิจการล่องแก่ง ที่พัก และรีสอร์ท ในพื้นที่ ต.ลานข่อย ไม่น้อยกว่า 55 ล้านบาท สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในการล่องแก่งนั้นสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 093-6492123

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน