X

ผู้ป่วยโควิดพัทลุง เพิ่ม 8 ราย สะสม 50 ราย หากพบผู้ป่วยเกิน 100 รายเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม

เมื้อวันนี้19 เมษายน 2564 ผู้เสื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด – 19 ที่จังหวัดพัทลุงวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก โดยทีมงานสอบสวนโรคกำลังเร่งเช็คไทม์ไลน์ผู้ป่วย โดยสรุปยอด รวมสะสมผู้ป่วยระลอกใหม่เดือนเมษายนจำนวน 25 ราย

ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงได้ประชุมหามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างรวดเร็วในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง เบื้องต้นสั่งกักตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงทันที่ งดการจัดประชุม งานประเพณี สำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ จัดได้โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 50 คน กำหนดพื้นที่จัดงาน 4 ตร.ม.ต่อคน งดการเลี้ยงอาหารในงานทุกชนิด (โดยจัดอาหารใส่กล่องให้ผู้มาร่วมงาน)

ขณะเดียวกันคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงมี มติให้ตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีกที่หนึ่ง โดยใช้ที่พักมหาวิทยาลัยทักษิณ สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการและภูมิปัญญาชุมชน ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงหากมีการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น เกิน 100 คน โดยวิทยาลัยภูมิปัญญา มีอาคารสถานที่พร้อม เปิดรับผู้ป่วยได้ กว่า 500 คน ซึ่งขณะนี้มีเตียงรองรับ ไว้แล้วกว่า 150 เตียง และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับโรงพยาบาลสนาม ในวันนี้เจ้าหน้าที่วิทยาลัยภูมิปัญญา ได้ขนย้ายอุปกรณ์สำนักงานนำกลับบ้านเพื่อไว้ทำงานที่บ้านหากมีการใช้อาคารวิทยาลัยภูมิปัญญาเป็นโรงพยาบาลสนามดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน