X

พระลูกวัดคลุ้มคลั่งถือมีดพร้าหมายจะทำร้ายพระสงฆ์เข้าร่วมปฏิบัติธรรม จ.พัทลุง

พัทลุง พระลูกวัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เกิดคลุ้มคลั่งถือมีดพร้าหมายจะทำร้ายพระสงฆ์ขณะเข้าร่วมปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำสุมะโน จ.พัทลุง


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ชีพศรีนครินทร์เข้าตรวจสอบพระสงฆ์คลุ้มคลั่ง หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบบริเวณหน้าพระอุโบสถวัดถ้ำสุมะโน ริมถนนเพชรเกษมช่วงพัทลุง – ตรัง ท้องที่หมู่ที่ 1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่พบพระไชยวิสิทธิ์ อายุ 55 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร บ้านเดิมอยู่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กำลังถือมีดพร้าด้ามยาวแกว่งไป-มา พร้อมพูดจาด่าทอด้วยอาการคลุ้มคลั่ง ท่ามกลางพระสงฆ์ที่มาปฏิบัติธรรมกว่า 100 รูป แตกกระเจิง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าเจรจาจนพระไชยวิสิทธิ์ สงบสติยอมทิ้งมีดพร้า พร้อมประสานกับญาติซึ่งมารอรับอยู่ก่อนหน้าเพื่อนิมนต์กลับไปเยี่ยมบ้านที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ด้วยรถยนต์เก๋งสีขาว
หลังจากญาติได้นำพระไชยวิสิทธิ์ ขึ้นรถเก๋งส่วนตัวเพื่อเดินทางกลับ อ.ทุ่งสง จนถึงบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบ้านคลองหมวย ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ พระไชยวิสิทธิ์ เกิดคลุ้มคลั่งอีกครั้ง โดยพยายามแย่งพวงมาลัยรถ จนญาติไม่สามารถขับต่อไปได้ จึงต้องจอดริมถนนทำให้พระฯพยายามจะออกจากตัวรถ โดยใช้เท้าถีบกระจกรถจนแตกร้าว ญาติจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ชีพช่วยกันจับตัวพระฯซึ่งมีกำลังวัชามากพร้อมที่จะทำร้ายคนรอบข้าง และพูดจาด่าทอเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา อีกทั้งขอให้ประสานไปยังพระอาจารย์เดช สุมโน เจ้าอาวาสวัดถ้ำสุมะโน เพื่อเข้าเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าทำร้ายพระในครั้งนี้ จากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์เพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป

จากการสอบถามญาติเล่าว่า พระไชยวิสิทธิ์ ฯ ได้ไปบวชอยู่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ได้ 2 พรรษา เมื่อ 10 วันที่ผ่านมาได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดถ้ำสุมะโนจำนวน 10 วัน ซึ่งมีพระสงฆ์จากวัดต่างๆทั่วประเทศกว่า 100 รูปเข้าร่วมปฏิบัติธรรมหรือพิธีเข้าปริวาส ที่ทางวัดฯได้จัดขึ้น วันนี้เป็นวัดสุดท้ายทางญาติจึงมารอรับพระฯเพื่อไปเยี่ยมบ้านที่ อ.ทุ่งสง แต่พระเกิดคลุ้มคลั่งเสียก่อน ก่อนหน้านี้พระฯเป็นผู้ป่วยจิตเวชและกินยาตามแพทย์สั่งอยู่ก่อนแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่พระกิดอาการคลุ้มคลั่ง อาจจะเป็นเพราะมีการพูดจาผิดใจจนทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีกครั้ง

พระสงฆ์รูปหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์และเป็นผู้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เล่าว่า เป็นพระที่มาจากจังหวัดชุมพร มาร่วมปฏิบัติธรรม ขณะที่พระกว่า 100 รูปปฏิบัติธรรมกัน เห็นพระไชยวิสิทธิ์ ถือมีดพร้ามาจากไหนไม่ทราบถือแกว่งไป-มาพร้อมตะโกนด่าทอ เป็นลักษณะอาการคลุ้มคลั่งของผู้ป่วยจิตเวช จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาระงับ เพราะถ้าปล่อยไว้อาจจะเกิดอันตรายได้ หากรพระไชยวิสิทธิ์ ใช้มีดพร้าฟันใครขึ้นมาอาจถึงตายได้ ฉะนั้นอย่าปล่อยให้มีการกระทำก่อนค่อยแจ้งเจ้าหน้าที่ มันอาจจะสายไป ต้องแจ้งก่อนเกิดเหตุเป็นการตัดไฟเสียแต่ต้นลม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน