X

ลำพูน นาทีชีวิตตำรวจเร่งช่วยทำ CPR จนเด็กวัยขวบเศษตกน้ำรอดตายหวุดหวิด

ที่จังหวัดลำพูน เกิดเหตุนาทีชีวิต ที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูนได้เร่งเข้าไปช่วยทำ CPR จนเด็กวัยขวบเศษที่พลัดตกน้ำรอดตายหวุดหวิด

ภาพนาทีชีวิตที่ตำรวจรีบวิ่งไปที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเด็กน้อยวัยขวบเศษที่จมน้ำเพื่อทำการ cpr ขณะที่เด็กน้อยหยุดหายใจจนกลับคืนมีชีพจรมาอีกครั้งรอดตายหวุดหวิด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาจนมีเสียงชื่นชมจากญาติและผู้เห็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเดินทางมาจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็วจนสามารถใช่วิธีการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างถูกวิธีแล้วช่วยชีวิตเอาไว้ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.39 น. วันที่ 30 เมษายน  2567  ศูนย์วิทยุ สภ.เหมืองจี้​ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กพลัดตกจมน้ำ หลังวัดหนองจาง หมู่ 11 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยประสานหน่วยกู้ชีพและที่เกี่ยวข้องร่วมออกเหตุ จากการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปิยะพงศ์  ชำนาญ ผู้กำกับการ.สภ.เหมืองจี้ พ.ต.ท.สมศักดิ์ วงศ์กิติ รองผู้กำกับการ สภ.เหมืองจี้ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บรรลือสุข สารวัตรปราบปราม สภ.เหมืองจี้ ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สิริชัย ไทยกรรณ์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เหมืองจี้ พร้อมด้วย ส.ต.ท.สหรัถ จีระวัง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ  พบเด็กชายวัยขวบเศษถูกนำตัวขึ้นมาจากน้ำลักษณะเป็นหนองน้ำอยู่บริเวณหลังวัด สภาพไม่หายใจ ร.ต.อ.สิริชัย ไทยกรรณ์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เหมืองจี้ จึงรีบทำการ CPR ตามวิธีช่วยชีวิต  จนเด็กมีอาการเบื้องต้นปลอดภัยและเริ่มหายใจได้ จนมีอาการปลอดภัยแล้วส่งตัวนำขึ้นรถกู้ชีพนำตัวส่งต่อไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลลำพูน เพื่อเช็คอาการโดยละเอียดต่อไป

ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้รับคำชื่นชมจากผู้ปกครองเด็กและญาติตลอดจนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์  ที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้เร่งรีบมาที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วทันท่วงที จนสามารถช่วยชีวิตเด็กได้อย่างรวดเร็วจากเหตุการณ์ที่เกือบเป็นสลดไปแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน