X

คืบหน้าคดี สจ.ยิงในงานศพ ดับ 1 เจ็บ 6  

ราชบุรี   จากคดีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในศาลาที่ตั้งศพ  ภายในวัดท่ามะขาม  หมู่ 7 ต.ดอนทราย   อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย  บาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย  โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 มี.ค.64  ที่ผ่านมา  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนมีหลักฐานว่า นายวันชาติ  เนียมรักษา  ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ( สจ.) เป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในศาลาดังกล่าว  จึงได้ทำการขออนุมัติหมายจับ จากศาลจังหวัดราชบุรี    และต่อมานายวันชาติ  ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว  กับ พล.ต.ต.ปรัชญา  ประสานสุข  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  และให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

    ซึ่งล่าสุดในวันนี้( 3 มี.ค.64) พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์   รอดมา  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7  ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งของสภ.โพธาราม  สืบสวนจังหวัดราชบุรี  สืบสวนภาค 7  และพนักงานสอบสวน  เพื่อตั้งทีมสอบสวนเพิ่ม  เนื่องจากมีทั้งผู้เสียหายและพยานหลายคน  จึงแบ่งทีมกันทำงาน   และดำเนินการหาหลักฐานในคดีนี้ ว่าจะเชื่อมโยงถึงใครบ้าง ที่มาร่วมในการก่อเหตุ เนื่องจากนายวันชาติ  ผู้ต้องหานั้นยังให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา    นอกจากนี้ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างที่ออกจากวัด  เนื่องจากเส้นทางเข้าออกวัดนั้นมีหลายทาง  จึงต้องตรวจสอบทั้งหมด  ในช่วงเวลาเกิดเหตุว่ารถของนายวันชาติวิ่งผ่านเส้นทางใดบ้าง  พร้อมทั้งทำการตรวจยึดรถ ฮัมเมอร์ สีดำ  หมายเลขทะเบียน กน-969 ราชบุรี  ซึ่งเป็นรถที่มีพยานให้การว่าขับมาจอดบริเวณด้านหลังวัด ก่อนจะเกิดเหตุมาทำการตรวจสอบด้วย

      ด้านพล.ต.ต.ปรัชญา  ประสานสุข  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  ได้เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดราชบุรี เนื่องจากครบกำหนดการควบคุมตัว และจะคัดค้านการประกันตัว  เนื่องจากถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์  สะเทือนขวัญ  เกรงว่าถ้าได้รับการประกันตัวออกมาอาจจะหลบหนีไป  นอกจากนี้ตัวผู้ต้องหานั้นยังเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่จึงเกรงว่าอาจจะไปข่มขู่พยานได้   และจะต้องให้ญาติของผู้ต้องหาไปนำอาวุธปืนทั้งหมดที่อยู่ในความครอบครองของผู้ต้องหา  ซึ่งทราบว่ามีหลายกระบอก  รวมทั้งที่ได้ขายไปแล้ว  ก็จะต้องเรียกคืนมา  เพื่อนำไปตรวจทั้งหมด และนำมาเปรียบเทียบกับหัวกระสุนที่พบในตัวของผู้ตายว่ามีปืนกระบอกไหนตรงบ้าง  ส่วนปลอกกระสุน  หัวกระสุน ที่เก็บได้ทั้งหมดในจุดเกิดเหตุขณะนี้ ทางพนักงานสอบสวนสภ.โพธาราม ได้ส่งไปตรวจแล้ว  แต่ยังคงต้องรอผล   ส่วนผู้ต้องหานั้นก็ยังคงให้การปฎิเสธ   ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องหาหลักฐานเพื่อที่จะเชื่อมโยงมาให้ได้

ส่วนบรรยากาศที่วัดท่ามะขาม  ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุนั้น  ทางญาติๆได้นำศพที่ตั้งบำเพ็ญกุศลไปเผาแล้วตั้งแต่เมื่อวาน  โดยนำโลงศพออกจากโรงเย็นไปเผา  ไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายในส่วนอื่นๆ   และทำการปิดศาลาพร้อมกับกั้นเชือกไว้ไม่ให้เข้าไปในศาลา  ซึ่งยังคงอยู่ในสภาพเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี