X

พะเยา มรดกเลือดต้องฆ่าลุงคว้าไม้กระหน่ำทุบหัวหลานดับคาที่นอน

พะเยา มรดกเลือดต้องฆ่าลุงคว้าไม้กระหน่ำทุบหัวหลานดับคาที่นอน

 

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าเหตุลุงฆ่าหลาน ที่บ้านสวน เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 67 เวลา 17.00 น.โดยทางนางพัชรพร วงค์ใหญ่ ผญบ. ม.5 บ้านสถาน ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา ได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุ ฆ่ากันตาย ที่บ้านสวน ลำไย ไม่มีเลขที่บ้านสถานหมู่ 5 ต. ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา หลังจากได้รับแจ้งจึงแจ้งให้ พ.ต.อ.ทีฆวุฒิ บัณฑิตชูสกุลผกก.,พ.ต.ท.จารุวัจน์ สุปินะรองผกก.ป.พ.ต.ท.สุรกิจ เปี่ยมอริยธน รองผกก.สส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวน สภ. ภูซาง แพทย์นิติเวช รพ.ภูซาง และชุดกู้ภัยรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ภายในบ้านสวนลำไย ภายในบริเวณบ้าน พบ ร่างของนาย ขวัญน้อง(ใหญ่) กิตติยาวนานนท์อายุ 35 ปีบ้านเลขที่ 36 บ้านสถาน หมู่ 5 ต.ภูซาง อ.ภูซางจ. พะเยา นอนหงายเสียชีวิตบนที่นอนในสภาพร่างกายใบหน้า และศีรษะ ถูกทุบด้วยของแข็งจนเลือดแตกกระจายไปทั่วบริเวณ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต สวนผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนี ไป จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดตามทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ชื่อนายธรรมนูญ (สู้) แช่ฟุ้งอายุ 66 ปี บ้านสวนไม่มีเลขที่ มีศักดิ์เป็นลุง ที่ได้ใช้ไม้ท่อนทำการทุบใบหน้าและศีรษะ นายขวัญน้อง ฯที่มีศักดิ์เป็นหลาน จนเสียชีวิต และถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ วันนี้ 28 ก.พ 67 เวลา 11.00 น.พ.ต.อ.ทีฆวุฒิ บัณฑิตชูสกุลผกก.,พ.ต.ท.จารุวัจน์ สุปินะรองผกก.ป.พ.ต.ท.สุรกิจ เปี่ยมอริยธน รองผกก.สส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวนสภ. ภูซาง ได้นำตัวนายธรรมนูญ (สู้) แช่ฟุ้ง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านสวน ที่เกิดเหตุ และรับสารภาพว่า โมโหหลานชาย ที่ได้มาอาศัยบ้านของตนเองที่สร้างไว้ในสวนอีกทั้งแม่ของตนเอง ยังได้โอนมรดกที่ดิน ที่ตนเองปลูกบ้านไว้ในบ้านสวน 2 หลัง ให้กับหลานชายด้วย ทั้งที่ตนเองสร้างกลับไม่ได้อะไร ส่วนรายละเอียดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการ สอบสวนสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน อีกครั้ง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นหรือเจตนา

สำหรับบรรยากาศ บ้านศพพบว่าได้มีชาวบ้าน ได้มาเตรียมสถานที่ จัดทำพิธีกรรม งานศพ ของนาย นาย ขวัญน้อง(ใหญ่) กิตติยาวนานนท์ ซึ่งเป็นชาว เมี้ยน หรือ เย้า และทางเจ้าพิธีกรรม เหมี้ยน ก็ได้ทำพิธี อัญเชิญวิญญาณ พร้อมกับจะนำร่างไปทำการฌาปนกิจภายในสุสาน ในหมู่บ้านบ่ายวันนี้

จากการสอบถามนางพัชรพร วงค์ใหญ่ ผญบ. ม.5 บ้านสถาน สาเหตุที่ฆ่ากันในครั้งนี้ เนื่องจาก ผู้เสียชีวิตได้รับผลประโยชน์ ได้รับมรดกที่ดินจากยาย แต่ที่ดินดังกล่าว และบ้าน เป็นของนายนายธรรมนูญ (สู้) แช่ฟุ้ง มีศักดิ์เป็นลุง ได้สร้างไว้ก่อน โดยก่อนเกิดเหตุ ทางหลานชายก็ได้มาอาศัยอยู่ภายในบ้านสวน ทั้งที่เคยร้องขอและมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อน หลายครั้ง จนกระทั่งหลานชายยังได้เข้ามาอาศัยหลับนอนในบ้านสวนอีก จึงเป็นเหตุให้ลุงก่อเหตุทำร้ายจนเสียชีวิตในบ้านสวน โดยการ ใช้ไม้ท่อนทุบตีบริเวณใบหน้าและศีรษะ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและได้ หลบหนีไป จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้
และศพของผู้เสียชีวิตในวันนี้ได้ทำพิธีกรรมของชาวเมี่ยนหรือเย้า และจะนำไป ฌาปนกิจ สุสานภายในหมู่บ้าน ในบ่ายวันนี้

สัมภาษณ์นางพัชรพร วงค์ใหญ่ ผญบ. ม.5 บ้านสถาน ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา