X

นนทบุรี มิจฉาชีพมาแปลกอ้างมาส่งของเก็บเงินปลายทาง ครั้งนี้มีซุกก้อนเกล็ดขาวคล้ายยาไอซ์มาด้วย

มิจฉาชีพมาแปลกอ้างมาส่งของเก็บเงินปลายทาง ครั้งนี้มีซุกก้อนเกล็ดขาวคล้ายยาไอซ์มาด้วย ผู้เสียหายเผยเสียทั้งเงินและหวั่นโดนมีส่วนร่วมรุดแจ้งความ

วันที่ 28  เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายธัญการย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปีอยู่ใน ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด โดยเจ้าตัวอยากให้นำเรื่องราวเตือนภัยกับประชาชนทั่วไป หลังจากโดนมิจฉาชีพนำพัสดุมาส่งให้ถึงบ้านและเก็บเงินปลายทาง ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้สั่งซื้อ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการซุกซ่อนคล้ายยาเสพติดมาด้วย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์พบกับนายธัญการย์ หรือช่างปุ้ย นำสิ่งของเป็นพัสดุห่อสีชมพูหน้าห่อเขียนชื่อ ตู่ มาให้ผู้สื่อข่าวดูภายในเป็นเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน ที่น่าตกใจมีถุงใสขนาดเล็ก 1 ถุงภายในบรรจุเกล็ดใสสีขาวไว้ในถุงใสอีก 1 ชั้นคล้ายยาเสพติด(ยาไอซ์)โดยเหตุการณ์นี้กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้บริเวณหน้าบ้านที่เห็นชายคนหนึ่งขี่รถ จยย.มาและกดกริ่งเรียกคนในบ้านจนกระทั่งเห็นภาพจ่ายเงินและรับพัสดุดังกล่าว

นางวราภรณ์ อายุ 67 ปี(เบลอหน้า) กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 06.15 น.ซึ่งขณะนั้นตนกำลังจะออกไปใส่บาตรตอนเช้ามีชายคนหนึ่งขี่รถ จยย.มารูปร่างอ้วนใหญ่ใส่หมวกกันน็อกมากดกริ่งหน้าบ้านและบอกว่ามาส่งอะไหล่ให้ปุ้ย ตนเองสงสัยจึงสอบถามไปว่าทำไมมาแต่เช้าและลักษณะทำท่าทีรีบร้อนพร้อมกับบอกว่ามีค่าส่ง 132 บาทตนเองก็เห็นว่าเคยมีพัสดุมาส่งให้อยู่บ่อย ๆ จึงเดินไปหยิบเงินมาให้ก่อนเพราะลูกชายอยู่ในห้องน้ำ จนกระทั่งแกะพัสดุดูและพบว่าเป็นเสื้อและยังมีสิ่งของคล้ายยาไอซ์ ใส่อยู่ในถุงใสตกลงมาด้วย

นายปุ้ย (เบลอหน้า) กล่าวว่าเช้าวันนี้ 27 เม.ย.67 เวลาประมาณ 06.00 น.มีชายคนหนึ่งขี่รถ จยย.มาและกดกริ่งหน้าบ้านตนเองทำธุระส่วนตัวอยู่ในห้องน้ำ หลังจากนั้นคุณแม่ได้เดินไปสอบถามได้วความว่ามีพัสดุมาส่งให้ผม ช่างปุ้ย มียอดเก็บเงินปลายทาง 132 บาทหลังจากนั้นคุณแม่เดินกลับมาในบ้านพร้อมบอกผมว่ามีของมาส่งแต่ตนเองอยู่ในห้องน้ำ คุณแม่เห็นว่าตนอยู่ในห้องน้ำจึงได้นำเงินไปจ่ายให้กับชายคนดังกล่าวก่อนที่ชายคนนั้นจะขี่รถ จยย.ออกไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาตนเองออกมาจากห้องน้ำแต่เริ่มผิดสังเกตว่า พัสดุอะไรทำไมมาส่งแต่เช้า จนเห็นห่อพัสดุก็รู้ทันที่ว่าถูกหลอกยังบอกคุณแม่ไปว่า ถูกหลอกแล้วเนื่องจากที่ห่อพัสดุไม่มีชื่อระบุตัวตนของผมเลยมีเพียงคำว่า ตู่ เท่านั้น ดวยความสงสัยจึงฉีกห่อดังกล่าวดูก็พบว่าเป็นเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงินขณะที่กางเสื้อออกนั้นซองใสที่บรรจุเกล็ดขาวก็ตกลงมาทันทีก็ไม่รู้จะทำยังไง

เหตุการณ์แบบนี้น่ากลัวเพราะบางทีบ้านมีแต่คนแก่อยู่ เพราะลักษณะของคล้ายยาเสพติด ซึ่งเหตุการณ์ที่เคยเห็นตามสื่อคือมีแค่สั่งของไม่ตรงปกบ้าง ไม่ได้สั่งของแต่กับมีของมาส่งและเก็บเงินปลายทางบ้าง แต่ครั้งนี้กลุ่มมิจฉาชีพกับมาส่งพัสดุมาเก็บเงินปลายทางและที่น่ากลัวคือมีสิ่งของคล้ายยาเสพติดมาด้วยจึงอยากฝากเตือนประชาชนชนทั่วไปด้วย ต่อมาทางช่างปุ้ย ได้นำหลักฐานทั้งหมดไปพบกับตำรวจเพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะซองใสดมกลิ่นเกล็ดขาวดังกล่าวสรุปว่าเป็นคือสารส้ม ไม่ใช่ยาไอซ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน