X

พะเยา หนาวเย็น นทท.แห่เที่ยวน้ำตกอุ่น ภูซาง หนึ่งเดียวของประเทศ คึกคัก

วันที่ 27 พ.ย 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพะเยาสภาพอากาศหนาวเย็นลงทุกวัน ทำให้สถานที่และแหล่งท่องเที่ยว ตาม จุดต่างๆ ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวต่างพา ครอบครัว เดินทางมาท่องเที่ยว กันอย่างคึกคักเพื่อรับเอาบรรยากาศ อันหนาวเย็น โดยเฉพาะที่บริเวณน้ำตกภูซาง น้ำตกอุ่น ที่มีอุณหภูมิ 35 องศา แห่งเดียวในประเทศไทย อยู่ในอุทยานแห่งชาติภูซาง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา จะมีบรรดานักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมและลงเล่นน้ำ ตกอุ่นกัน กันอย่างคึกคัก

บรรยากาศน้ำตกภูซางหรือน้ำตกอุ่น มีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่จำนวนมากต่างพากันเดินทางมาท่องเที่ยวและนั่งพักผ่อนชมทิวทัศน์ ถ่ายรูปเซลฟี่มีทั้งมาเป็นกลุ่มคณะและกลุ่มครอบครัว นั่งรับประทานอาหาร และลงเล่นน้ำ บริเวณลานด้านหน้าน้ำตกภูซาง ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย ท่ามกลางบรรยากาศและความสวยงามของน้ำตกอุ่นที่ไหล ออกจากป่าไม้บนขุนเขาท่ามกลางธรรมชาติธรรมชาติอันสวยงาม

สำหรับเส้นทางมาเที่ยวชมน้ำตกอุ่นภูซางการเดินทางสะดวก ประกอบกับเป็นเส้นทางผ่านที่สำคัญอีกเส้นทางหนึ่งที่จะขึ้นไปยังภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะชมและพักผ่อนก่อนที่จะเดินทางไปสู่แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในจังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย

สำหรับน้ำตกภูซาง เป็นน้ำอุ่นที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย โดยน้ำมีอุณหภูมิเฉลี่ยปกติอยู่ที่ 35 องศา เป็นน้ำตกชั้นเดียวที่มีความสูง 40 เมตร มีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาธรรมชาติที่หลากหลาย จึงเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวและวันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมและพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา