X

เปิดคลิปพ่อค้ายาบ้าลำปางกระโดดลงคลองหนีตำรวจหลังถูกล่อซื้อยา แต่ไม่รอด

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2565 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง นำตัวนายริด อายุ 38 ปี ชาว ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง ผู้ต้องหา”พยายามกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเจตนาจำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”
พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 350 เม็ด เงินสด และเอกสารที่ถ่าย ลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐาน มาสอบสวน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตำรวจภูธรลำปางล่อซื้อและจับกุม บนถนนลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง


ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตำรวจภูธรลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้วางแผนจับกุมนายริด หลังจากก่อนหน้านั้น ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาสองราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงขยายผลจับกุมตัวเครือข่ายยาบ้า โดยให้การว่าสามารถสั่งซื้อยาบ้าจากนายริดได้ จึงโทรศัพท์ติดต่อซื้อยาบ้าจากนายริดจำนวน 1 ถุง (200 เม็ด) ราคา 4,000บาท และขอเครดิตอีก1ถุงนายริด ตกลงให้ขับรถไปรอรับยาบ้าและส่งมอบเงินบริเวณหน้าหอพักหญิงแห่งหนึ่ง ริมถนนสายลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปลอมตัวนั่งในรถไปกะบผู้ต้องที่ถูกจับกุมขับไปจอดหน้าหอพักหญิงดังกล่าว ตามที่นัดหมาย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งได้กระจายกำลังซุ่มอยู่โดยรอบ จนเวลาผ่านไปนานประมาณ30นาทีนายริด ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บล 4643 ลำปาง เข้ามาจอดด้านข้าง ก่อนที่จะเปิดประตูรถยนต์นำยาบ้ามาส่งให้ กำลังเจ้าหน้าที่จึงลงจากรถ เข้าชาร์จเข้าแสดงตัวเข้าตรวจค้นแต่นายริด เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ได้ถือยาบ้าวิ่งหลบหนีไปตามริมถนนก่อนที่จะกระโดดลงในคลอง ซึ่งเป็นคลองน้ำทิ้ง เพื่อหลบหนีก่อนจะนำยาบ้าที่ห่อด้วยพลาสติกซุกไว้ในน้ำ กำลังเจ้าหน้าที่กระโดดตามลงไปจับกุมตัวในคลอง ทำให้สภาพเปียกทั้งตัวเปื้อน เหม็นทั้งตัว ก่อนนำตัวขึ้นมาจากคลองได้สำเร็จ จากนั้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันงมหายาบ้า ซึ่งพบว่าซุกอยู่ในคลองน้ำจึง นำมาตรวจนับ พบยาบ้าจำนวน 350 เม็ด และได้นำเงินสด และเอกสารที่ถ่าย ลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานมาแสดง


สอบสวนนายริด รับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบเป็นของตนเองจริง นำมาเพื่อส่งขายให้กับผู้ต้องหาสองคนที่ถูกจับกุม และ นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินดีตามกฎหมายต่อไป….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน