X

ชายเร่ร่อนขโมยทินเนอร์มาดม วอนหน่วยงานนำตัวไปบำบัด

ชายเร่ร่อนเดินเข้ามาในร้านซ่อมรถขโมยเททินเนอร์ใส่ถุงไปดม วอนเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวชายดังกล่าวไปบำบัด เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามซอยด่านสำโรง 37 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านภายในซอยด่านสำโรง ว่ามีชายเร่ร่อนเข้ามาขโมยทินเนอร์เอาไปดม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปบำบัด

หลังรับเรื่อง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง ร้านซ่อมรถแห่งหนึ่ง ริมถนนด่านสำโรง บริเวณตรงข้ามซอยด่านสำโรง 37 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชสูง 4 ชั้น จึงเดินเข้าไปพูดคุยกับ นายปรัญชัย จู๋เจริญ อายุ 47 ปี ผู้เสียหาย ก่อนจะพาผู้สื่อข่าว เดินไปดูจุดที่วางทินเนอร์ และ เปิดกล้องวงจรปิดของร้านซึ่งจับภาพขณะชายดังกล่าวเข้ามาขโมยทินเนอร์ไปให้ผู้สื่อข่าวดู ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางไปยังบ่อบำบัดน้ำเสีย ภายในซอยวัดด่านนั้น ตามที่ชาวบ้านบอกจากการเดินทางมาตรวจสอบไม่พบชายเร่ร่อนคนดังกล่าวแต่อย่างใด

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ ชายเร่ร่อน 1 คนเดินถือถุงน้ำ และถุงกระสอบ เข้ามาในร้าน หยิบขวดทินเนอร์เทใส่ถุงที่เขาเตรียมมา ก่อนจะเดินออกจากร้านไป

นายปรัญชัย จู๋เจริญ อายุ 47 ปี  ผู้เสียหาย บอกว่า เขาเข้ามาที่ร้านพ่อเห็นก็เลยให้เด็กไล่ แต่เด็กไม่กล้าไล่ เขาก็หยิบขวดทินเนอร์ไปถุงนึง แต่ทำหก เขาก็เดินกลับมาจะเอาอีกจังหวะนั้นพ่อมาพอดี ปกติเขาเดินอยู่แถวนี้บ่อย แต่เขาไม่เคยเข้ามาในร้าน นอกจากทินเนอร์เขาก็ไม่ได้หยิบอะไรเลย ตนก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาเขาไปบำบัด ตนไม่ได้อยากดำเนินคดีกับเขา เขาเข้าไปขโมยหลายบ้านส่วนใหญ่จะเป็นบ้านที่เป็นอู่ซ่อมรถ อู่ทำสี ตนเห็นเขาเดินแถวนี้มานานแล้ว เดินอยู่อย่างนี้ตลอด ตนก็ไม่รู้ว่าเขานอนที่ไหน เมื่อเช้าวันนี้เขาก็เข้ามาในร้านหยิบขวดทินเนอร์เทใส่ถุงของเขาเองเลย แล้วก็เดินไป แล้วเหมือนไม่พอใจเหมือนกับว่ามันหก ก็เดินกลับมาเอาอีก พอดีพ่อข้างบ้านมา นี้เป็นครั้งแรกที่เขาเข้ามาเอาที่ร้าน แต่ถ้าเอาให้เงินเขาไม่เอา ตนกลัวว่าจะหยิบอย่างอื่นมากกว่า และที่ร้านมีเด็กอยู่คนเดียว และรถอีกอะไรอีก จากที่ตนดูกล้องเห็นเขาเข้าร้านโน้นก่อนแล้วมาเข้าร้านข้าง ๆ แล้วก็มาเข้าร้านตนซึ่งเป็นจังหวะที่ตนทำงานอยู่ข้างบน แล้วข้างร้านมีเด็กอยู่คนเดียวไม่กล้าพูด พอดีได้พ่อข้างบ้านมาไล่ให้ ตนอยากให้เอาเขาไปบำบัดอย่างเดียว ตนไม่ได้จะดำเนินคดีอะไรกับเขา เพราะคือเห็นทุกวัน เขาอยู่นานหลายปีแล้ว คนส่วนมากก็จะให้ข้าวให้อะไรแต่เขาไม่รับเงินเลย จะรับเป็นข้าวมากกว่า ไม่เคยได้ข่าวว่าเขาไปลักขโมย แต่ช่วงหลัง ๆ มานี้ ได้ข่าวมาเยอะเลยในคอมเมนต์ ว่าเขาไปขโมยสี หรืออะไรที่มีกลิ่น ที่เขาจะเอาไปสูดดม

นายคเชนท์ งามขำ อายุ 40 ปี ร้านซ่อมมอไซค์ตรงข้าม บอกว่า เขามาขโมยทินเนอร์เอาไปดมบ่อย บางทีร้านน้าเขาโดนเยอะ บางทีก็มีคนอื่นมาขโมย ปกติเขาอยู่ในพื้นที่ตั้งแต่ตนเด็ก ๆ บ้านเขารวยแต่ญาติไม่เอา ปกติตนจะเห็นเขาเดินดมทินเนอร์วนไปมาแถวนี้ทั้งวัน จนแบบตัวเองเพลียแล้วเขาก็จะนอน แล้วแบบว่าคิดได้แล้วก็เดินกลับ เป็นอย่างนี้ทุกวัน เดินจนขาโป่ง เขาเป็นสายดมอะไรที่เขาดมได้เขาก็จะขโมย ส่วนใหญ่จะเป็นทินเนอร์ แต่อย่างอื่นไม่มี ตนเห็นเขาดมมาตั้งแต่เด็กจนตอนนี้เขาน่าจะประมาณ 50 กว่าปี แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน