X

ลำปางอากาศร้อนจัดไฟไหม้บ้านชาวบ้านวอดทั้งหลังคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 10.55 น.วันที่ 19/11/ 2563 รถดับเพลิงพ​ร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลสบปราบและอบต. สมัยสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบเดินทางตรวจสอบ บ้านเลขที่ 25 หมู่ 11 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับเเจ้งจาก พนักงานวิทยุ สภ.สบปราบลำปางว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เจ้าหน้าที่ ได้ช่วยกันระดมกำลังดับจนเพลิงสงบ แต่เพลิงไหม้ชั้นสองซึ่งเป็นไม้จนวอด จึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ หาสาเหตุต่อไป เบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากวันนี้อากาศร้อนจัด


สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของนายฝน สุเม็ง นางจำลอง สุเม็ง ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. นายฝนได้ไปส่งญาติที่สถานีอนามัยบ้านจัว เเละได้กลับมาถึงที่บ้านได้จอดรถที่ประตูบ้านเพื่อกำลังจะเข้าบ้านเเต่เห็นมีควันไฟขึ้นบริเวณในตัวบ้านนายฝน ได้รีบเปิดประตูบ้านเเละรีบเข้าไปดูในบ้านเเต่เมื่อเข้าไปพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน จึงตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ มาช่วยดับไฟเเต่ไม่เป็นผล เพราะตัวบ้านเป็นไม้ ทำให้เพลิงกลับลุกลามมากขึ้น จึงตัดสินใจโทรหาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และโทรแจ้งสภ.สบปราบ เเละประสานเเจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันระดมกำลังดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง

หลังจากนั้นเพลิงก็ได้สงบลงหน่วยงานที่เข้าช่วยเหลือต่อไป ใครอยากช่วยเหลือบริจาคครอบครัว นายฝน สุเม็ง นางจำลอง สุเม็งสามารถติดต่อเบอร์โทร 0828907692 หรือเลขบัญชี 697-2-26265-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ นางจำลอง สุเม็ง ( เครดิตภาพสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ)​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน