X

กระบี่-ฉุดไม่อยู่ เข้มสั่งปิดระนาว วัด ตลาด และสถานที่ต่างๆ เพื่อยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด-19 (มีคลิป)

กระบี่-วัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง จ.กระบี่ งัด 4 ข้อให้พระภิกษุสงฆ์ และสามเณรปฏิบัติ เพื่อยับยั้งป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่เพิ่มอีก 7 ราย ส่งผลให้ยอดติดเชื้อเพิ่มเป็น 76 ราย

วันที่ 1 พ.ค.64  พระปัญญาวุธธรรมคณี เจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดแก้วโกรวาราม ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ มีหนังสือประกาศ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ ปิดล็อก ตรงประตูทางเข้าวัดทั้ง 2 ฝั่ง จาก 3 ประตูเหลือประตูเข้าออกเพียงประตูเดียว โดยประตูทางเข้าเมนเผาศพ และประตูทางเข้าพระอุโบสถ ได้มีการนำแผ่นป้ายไวนิล ติดไว้มีใจความว่า

“เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในพระอาราม 4 ข้อ ให้พระภิกษุ สามเณร และพุทธศาสนิกชนทั่วไปปฏิบัติ ดังนี้ 1.งดพิธีถวายสังฆทาน แต่สามารถนำอาหารไปใส่บาตร ณ สถานที่ที่วัดจัดไว้ได้ 2.งดรับกิจนิมนต์ทุกประเภท 3.งดออกบิณฑบาต และ 4.พระภิกษุสามเณร และพุทธศาสนิกชนทั่วไปต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาขณะเข้ามาในบริเวณวัด”

นอกจากนี้ที่ตลาดสดมหาราช ตลาดเทศบาลเมืองกระบี่ จนท.นำป้ายไวนิล สีแดง ระบุข้อความว่า ” ปิดตลาดสดมหาราชตั้งแต่วันที่ 2-8 พฤษภาคม 2564″ โดยบรรยากาศทั่วไปได้มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า บางส่วนนำรถมาขนย้ายสิ่งของออกจากแผงสินค้า บางส่วนจับกลุ่มพูดคุย ต่างมีสีหน้าเคร่งเครียด ทั้งนี้ที่ต้องปิดตลาด สืบเนื่องจากการที่พบพ่อค้าปลาทูนึ่ง 1 ราย ที่มีแผงจำหน่ายอยู่ภายในตลาดดังกล่าว ติดเชื้อโควิด จึงต้องเร่งปิดและทำการสอบสวนโรค พ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่ทำงานอยู่ภายในตลาดสดมหาราชทั้งหมด

ขณะเดียวกันตลาดถนนคนเดิน กลางเมืองกระบี่ ซึ่งปกติเปิดให้บริการวันศุกร์-วันอาทิตย์ มีประกาศปิดเป็นเวลา 1 เดือน ด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน