X

กระบี่-ลุยตรวจโรงแรมที่ลันตา​ หลังหนุ่มภูเก็ตร่วมแก๊งบิ๊กไบค์จัดปาร์ตี้ จนติดเชื้อ

กระบี่-กรมควบคุมโรค เข้าตรวจโรงแรมบนเกาะลันตา หลังหนุ่มภูเก็ตร่วมแก๊งบิ๊กไบค์จัดปาร์ตี้จนติดเชื้อ พบจ้างเด็ก N ร่วมปาร์ตี้นับ 10

กรณีหนุ่มชาวภูเก็ตวัย 40 ปี ติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าตัวให้ข้อมูลว่า มีอาการหลังกลับจากงานกิจกรรมของกลุ่มบิ๊กไบค์ บนเกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 11-13 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวร่วมงานเลี้ยงกับผู้ติดเชื้อยืนยันจาก จ.สมุทรสาคร ทีเดินทางมาด้วย และมีการสัมผัสกอดกันก่อนแยกย้าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. จนท.จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปที่โรงแรมอันดามัน ลันตา รีสอร์ต ที่บ้านคลองดาว ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งเป็นโรงแรมที่หนุ่มชาวภูเก็ต พร้อมด้วยกลุ่มขี่รถบิ๊กไบค์ มาเข้าพัก และใช้เป็นสถานที่จัดเลี้ยง จนท.กรมควบคุมโรค ได้ข้อมูลจากนายประพันธ์ แก้วประภา ผช.ผจก.โรงแรม ว่างานดังกล่าว มีนายณัฐ เชาว์กิจค้า เจ้าของโรงแรม และเป็นนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา และเป็นหนึ่งในกลุ่มบิ๊กไบค์ดังกล่าว ร่วมงานอยู่ด้วย โดยรวบรวมจำนวนผู้ที่เข้าพักในโรงแรมช่วงวันที่ 11-13 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบมีผู้เข้าพักทั้งหมด 130 คน แยกเป็นกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็น นทท.ทั่วไปจำนวน 70 คน กลุ่มบิ๊กไบค์ 60 คน กลุ่มพนักงานของโรงแรม 28 คน

โดยพบว่าผู้ติดเชื้อชาว จ.สมุทรสาคร เดินทางมาเข้าพักตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. ส่วนกลุ่มของชายชาวภูเก็ต มาเข้าพักวันที่ 11 ธ.ค. และมีการจัดงานเลี้ยงกลุ่มกันในคืนวันที่ 11 ธ.ค. บริเวณริมสระน้ำของโรงแรม จากนั้นวันที่ 12 ธ.ค. ช่วงกลางวัน กลุ่มบิ๊กไบค์ดังกล่าว เดินทางไปเที่ยวงานหอยวิ่งหลังสอด ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา และอยู่ร่วมภายในงานนาน 4 ชม. โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ และผู้ประกอบการโรงแรมต่าง ๆ ไปออกบูธจัดกิจกรรมกันจำนวนมาก เบื้องต้น ทาง จนท.กรมควบคุมโรค ประสานให้กลุ่มพนักงานโรงแรมทั้งหมด พร้อมด้วยนายณัฐ เจ้าของโรงแรม ไปเข้ารับการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.เกาะลันตา ซึ่งจะทราบผลเบื้องต้นภายใน 1 วัน รวมถึงจะเร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด ทั้งในงานปาร์ตี้ และลูกค้าที่เข้าพัก ให้เข้าตรวจหาเชื้อทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ จนท.สอบสวนโรค กรมควบคุมโรค ให้ความสนใจเป็นพิเศษ หลังได้ข้อมูลว่า ในกลุ่มปาร์ตี้บิ๊กไบค์ดังกล่าว มีการว่าจ้างหญิงสาวที่ให้บริการงานเอ็นเตอร์เทน ประมาณ 10 คน มาร่วมในงานปาร์ตี้ดังกล่าวด้วย ซึ่งข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าหญิงสาวกลุ่มดังกล่าว มาจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทาง จนท.จะเร่งติดตามตัวทั้งหมดมาเข้ากระบวนการสอบสวนโรค และตรวจหาเชื้อ เพราะเชื่อว่าอาจจะมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อยืนยันจาก จ.สมุทรสาคร ด้วย แต่ตอนนี้กลุ่มหญิงสาวดังกล่าว ยังไม่ยอมให้ความร่วมมือเดินทางไปรับการตรวจหาเชื้อแต่อย่างใด ในส่วนของโรงแรมดังกล่าว ทาง จนท.ขอความร่วมมือให้ปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อดำเนินการล้างฆ่าเชื้อทั้งหมดก่อน ซึ่งทางโรงแรมออกประกาศแจ้งว่า ขอปิดให้บริการอย่างต่ำ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.เป็นต้นไป เพื่อปฏิบัติการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข.

ขณะที่วันนี้ที่ รพ.เกาะลันตา ทางรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย สสอ.เกาะลันตา และ รพ.เกาะลันตา ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่คอยคัดกรองและเก็บสารคัดหลั่งจากผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำการส่งตรวจหาเชื้อโควิด เป็นการป้องกันและให้ปลอดเชื้อมากที่สุด รวมทั้งให้มั่นใจว่าเกาะลันตาปลอดจากโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน