X

กระบี่-ออกหมายจับชาวเยอรมัน เจ้าของสุนัขร็อดไวเลอร์รุมกัดหมาบางแก้ว (มีคลิป)

กระบี่-ออกหมายจับชาวเยอรมัน เจ้าของสุนัขร็อดไวเลอร์รุมกัดหมาบางแก้วแล้ว หลังต้องส่งหมายเรียกตัวถึง 3 ครั้ง  ด้านพี่ชายเจ้าของสุนัข พร้อมให้รางวัล

วันที่ 28 พย.63 ย้อนกลับไปดูคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กย.63 ที่ได้มีสุนัขร็อดไวเลอร์ขนาดใหญ่ 3 ตัว วิ่งเข้ามาในบริเวณหน้าออฟฟิซ บังกะโลแห่งหนึ่ง ในตำบลไสไทย อ.เมืองกระบี่ แล้ววิ่งไปไล่กัดแมว และไก่ที่อยู่ด้านหน้า จากนั้นก็มีสุนัขพันธุ์บางแก้วตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นของบังกะโล ได้วิ่งตามออกไปก่อนที่จะถูกทั้ง 3 ตัวรุมกัดแล้วสุนัขบางแก้วก็เดินกลับมานอนอยู่หลังเค้าเตอร์ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์นี้ทางเจ้าของคือนางสาวฤทัยรัตน์ วงศ์วิวัฒน์ อายุ 38 ปี เจ้าของบังกะโล และเป็นเจ้าของสุนัขบางแก้ว ชื่อ แดกศ์เตอร์ อายุ 6 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองกระบี่ เพื่อให้ติดตามตัวเจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อดไวเลอร์ทั้ง 3 ตัวมาดำเนินคดีและเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งทราบว่าเป็นชาวต่างชาติ มาเช่าบ้านอยู่ห่างจากบังกะโลของเธอไปประมาณ 300 เมตร  แต่เจ้าของสุนัขรายนี้ก็ไม่ยอมเดินทางมาเจรจาใด ๆ

ความคืบหน้าวันที่ 27 พย.63 ทาง พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ เจ้าของคดี เผยว่า ภายหลังเกิดเหตุก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ จนทราบชื่อเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัว ก็ได้ส่งหมายเรียกไปยังบ้านพักของชายคนดังกล่าวซึ่งทราบชื่อคือนาย THOMAS VEIT อายุ 44 ปี สัญชาติเยอรมัน แต่ปรากฏว่าได้ส่งหมายเรียกไปถึง 3 ครั้ง ก็ไม่ยอมเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เมื่อวานนี้ 26 พย. ตนจึงรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ไปขออำนาจศาลจังหวัดกระบี่ ขออนุมัติหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในข้อกล่าวหา ควบคุมดูแลสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นไปเที่ยวตามลำพังในปรการที่อาจเกิดอันตรายแก่คนหรือทรัพย์สิน โดยมีอายุความ 1 ปี นับแต่วันที่ 19 กย.63 แต่ไม่เกินวันที่ 19 กย. 64

ขณะที่นายสุวพล ภู่แสนพงษ์ พี่ชายของนางสาวฤทัยรัตน์ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบว่ามีการออกหมายจับชาวเยอรมันรายนี้ ตนก็ขอให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุม เพราะมีพฤติกรรมไม่สนใจกฎหมายของเมืองไทยเลย โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ใดจับกุมได้ ตนก็จะมอบรางวัลให้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน