X

กระบี่-ร้านขายของขึ้นป้ายลดราคา ประชดนายกฯ (มีคลิป)

กระบี่-ร้านขายของที่กระบี่ขึ้นป้ายประชด “ลดราคา จนกว่าประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลาออก” หลังเจอพิษเศรษฐกิจจนขายไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 21 พ.ย.63 โลกโซเชียล มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ “มิตรสหายท่านหนึ่ง” ลงภาพร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งติดป้ายหน้าร้านระบุว่า “ลด! ประชดนายก.. ลด! จนกว่า..ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลาออก.!” โดยเขียนบรรยายภาพว่า “มิตรสหายท่านหนึ่ง ถ่ายส่งมาให้จาก อ.ลำทับ จ.กระบี่” ซึ่งบรรดาผู้ใช้งานเฟซบุ๊กต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมทั้งแชร์ออกไปจำนวนมาก โดยมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ “Chanita Phante” มาแสดงความคิดเห็นว่า ร้านดังกล่าวเป็นของแม่แฟนของเธอ ตั้งอยู่ทางเข้าสระมรกต อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ไม่ใช่ อ.ลำทับ ติดป้ายมาหลายเดือนแล้ว คนเข้าใจก็มาอุดหนุน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อเจ้าของร้านดังกล่าว นางเอมอร มีแก้ว อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/9 หมู่ 4 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เปิดเป็นขายเสื้อผ้าชาว และของใช้ ของที่ระลึก เจ้าตัวเปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายเสื้อผ้ามาหลายสิบปีแล้ว เคยเจอช่วงเกิดสึนามิ แต่ก็ยังขายดีมาก แต่พอมาในยุค คสช. ที่ได้มาจากการยึดอำนาจ เป็นต้นมา ยอดขายก็หดหายไม่ดีเหมือนก่อน จนปัจจุบันทำให้ตนมีหนี้สินที่ต้องกู้ยืมจากธนาคารเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาทเศษ และต้องปลดพนักงานออก เพราะไม่มีกำลังจ้าง ถ้าเทียบก่อนหน้านั้นจะมีพนักงานประจำร้าน 2-3 คน เพราะอยู่ปากทางเข้าสระมรกต เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกระบี่ ตั้งแต่ขึ้นป้ายมา 3 เดือน มี จนท.มาหาที่ร้านบอกให้เอาป้ายลงทุกครั้ง แต่ตนยังยืนยันที่จะไม่เอาลง เพราะต้องการสื่อถึงรัฐบาลที่บริหารเรื่องของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่ตกต่ำ สะท้อนการทำงาน จนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลาออก ตนก็จะปลดป้ายลงทันที

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กหลายคนต่างแสดงความคิดเห็นในทำนองว่า กลัวจะเจ๊งก่อน เพราะ “ประยุทธ์” คงไม่ออกง่าย ๆ ซึ่งหลายคนต่างถามหาช่องทางซื้อขายออนไลน์ เพื่อหวังจะอุดหนุนร้านดังกล่าว บ้างก็บอกว่าจะไปอุดหนุน บางคนไปอุดหนุนมาแล้วพร้อมกับลงภาพที่ถ่ายคู่กับป้ายดังกล่าวด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน