X

กระบี่-รมช.เกษตร ประกาศ เดินหน้าตรวจสอบยึดคืน พื้นที่ สปก. (ชมคลิป)

กระบี่-รมช.เกษตร ประกาศ เดินหน้าตรวจสอบยึดคืน พื้นที่ สปก.ใน จ.กระบี่ กว่า 7 แสนไร่ จัดสรรให้คนจน

วันที่ 13 มี.ค.63 ร้อยแอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุขเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ลงพื้นที่ตรวจยึดคืนพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดินพื้นที่เป้าหมาย NO 602 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ พร้อมกับได้ทำการปักป้ายประกาศยึดพื้นที่เป้าหมายแปลง NO 602โดยมีกลุ่มชาวบ้าน กว่า 500 คน ร่วมต้อนรับ

ร้อยเอกธรรมนัส เผยว่า สปก.มีพื้นที่อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ในพื้นที่ จ.กระบี่ จำนวน 3 แปลง เนื้อที่ กว่า 2 หมื่นไร่ เดิมมีบริษัทฯ 2 ราย เข้าไปทำประโยชน์ปลูกปาล์มน้ำมัน ซึ่งเตรียมยึดคืนพื้นที่ มาแจกจ่ายให้แก่เกษตรกร ที่ไม่มีที่ดินทำกินทั้งหมด และนอกจากนี้เตรียมตรวจสอบที่ดิน สปก.เนื้อที่อีก กว่า 7 แสนไร่ ในพื้นที่ จ.กระบี่ ที่ทราบว่ามีนายทุนหลายรายครอบครองอยู่ นำกลับมาจัดสรรให้กับคนยากจนเช่นเดียวกัน

ด้านเลขาธิการ สปก. กล่าวว่า สำหรับที่ดินพื้นที่เป้าหมาย ที่ได้ทำการยึดคืนในวันนี้ ได้ยึดคืนตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เนื้อที่ประมาณ 683 ไร่ จากบริษัทสหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด มหาชน ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เพื่อนำที่ดินมาจัดสรรให้แก่ผู้ยากไร้ไม่มีที่ดินทำกินตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์และนโยบายของรัฐบาล

ด้านนายขจิต ผลอินทร์ แกนนำม๊อบสวนปาล์ม กล่าวว่า ตนอยากให้ทางรัฐบาลตรวจสอบและยึดคืนที่ดิน หมดอายุสัมปทาน และที่ดิน สปก.ที่นายทุนครอบครองอยู่ ที่ไม่ถูกต้อง นำมาจัดสรรให้กับคนยากจนได้มีที่ดินทำกิน เชื่อว่าจะแก้ปัญหาความยากจนได้ และต้องขอบคุณ รอ.ธรรมมนัส ที่เอาจริง เรื่องการครอบครองพื้นที่ป่าผิดกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน