X

กระบี่-จนท.สนธิกำลัง ตรวจสถานบันเทิงป้องปรามแหล่งมั่วสุมและการระบาดของยาเสพติด ช่วงปีใหม่ (ชมคลิป)

กระบี่-ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร่วม COUNTDOWN 2020 ด้วยการบูรณาการกำลังทุกส่วน ตรวจสถานบันเทิงเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ที่มีการร้องเรียนว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและกระทำผิดกฎหมาย เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน

โดยปฏิบัติการครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2562 นายธวัช จงรักษ์ภูวนาถ หน.ศอ.ปส. และชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ฉก.ราชสีห์จังหวัดกระบี่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กอ.รมน. ปปส.ภาค 8 สาธารณสุข และประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่

ได้ร่วมกันปฏิบัติการตรวจค้นสถานบันเทิงในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและ จังหวัดกระบี่ ในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ มุ่งตรวจค้นอาวุธ และยาเสพติด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ และบางสถานประกอบการได้มีการร้องเรียนเข้ามายังจังหวัดกระบี่ โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนาย แบ่งมอบภารกิจ และวางแผนการปฏิบัติที่รัดกุมก่อนการออกปฏิบัติงาน

โดยในการออกปฏิบัติงานที่เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงต่างๆในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ พบว่าบางร้านมีการปล่อยให้เยวชนอายุไม่เกิน 15 ปีเข้าใช้บริการ นอกจากนี้การตรวจปัสสาวะ


พบนทท.บางรายมีความเป็นไปได้ในการเสพสารเสพติด โดยผู้ที่มีความเสี่ยงเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปตรวจสอบอีกครั้ง และหากพบว่ามีการเสพสารเสพติดจะดำเนินการตามบทกำหนดโทษต่อไป ซึ่งการตรวจในครั้งนี้ดำเนินการเสร็จสิ้นในเวลาร 01.30 น วันที่ 1 มกราคม 2563

หน.ศอ.ปส. และชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ฉก.ราชสีห์จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ มีการใช้ชุดตรวจปัสสาวะมากกว่า 100 ชุด เนื่องจากแต่ละจุดมีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก กำลังเจ้าหน้าที่มีจำกัด และตรวจครั้งละจุด ทุกจุดอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน สามารถควบคุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้น้อย แต่เป็นปฏิบัติการในการป้องปราม เพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้เข้าใช้บริการได้มีความระมัดระวังและปฏิบัติตามกฏหมายหากฝ่าฝืน จะถูกดำเนินคดีได้ตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน