X

ทม.สะเดา เตรียมจัดงานลอยกระทงครั้งยิ่งใหญ่ ประจำปี 2562 พร้อมโชว์แลนด์มาร์คใหม่

สงขลา – สะเดา เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมโชว์แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอสะเดาวานนี้ ( 4 พ.ย. 62 ) ที่ศูนย์การเรียนรู้สู่อาเซียน อ.สะเดา จ.สงขลา เทศบาลเมืองสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ร่วมกับภาครัฐและเอกชน และประธานชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองสะเดา  จัดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อม จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2562 โดยมีนายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.ป. สภ.สะเดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 70 คน

นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา บอกว่า การจัดประเพณีลอยกระทงของเทศบาลเมืองสะเดา ทุกๆปีที่ผ่านมาใช้พื้นที่บริเวณศาลากลางน้ำ เนื่องจากเป็นสายน้ำธรรมชาติที่หล่อเลี้ยงชีวิตพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาอย่างยาวนาน เพื่อเป็นการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้ย้ายพื้นการจัดงานไปที่บริเวณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองสะเดา เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งลานจอดรถ และ มีลานคอนกรีตขนาดใหญ่

อีกทั้งมีแหล่งน้ำธรรมชาติซึ่งอยู่ห่างจากสนามฯ ประมาณ 200 เมตร โดยทางเทศบาลฯได้สร้างสะพานไม้ยาว 250 เมตร เชื่อมบริเวณท่าน้ำ ให้ประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยว ใช้เป็นพื้นที่ในการลอยกระทง  และสร้างเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ในเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ

การเปลี่ยนพื้นที่ดังกล่าว จะช่วยลดความแออัดและจราจรติดขัดบนท้องถนน เวลาที่จัดงานเนื่องจากไม่ต้องปิดเส้นทางจราจร เป็นการช่วยลดอุบัติเหตุและเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ส่วนภายในงานนอกจากประชาชนจะได้ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงแล้ว ยังมีการประกวดนางนพมาศ การประกวดกระทงประเภทสวยงาม และความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งการประกวดนางนพมาศนานาชาติ ซึ่งเปิดโอกาสให้ สาวลาว พม่า  มอญ อินโดนีเซีย ที่เข้ามาทำงานหรือนักท่องเที่ยวที่ไม่ถือสัญชาติไทย แต่ต้องมีหนังสือเดินทาง อายุระหว่าง 17-25 ปี เข้าร่วมประกวดอีกด้วย

โดยการจัดงานระหว่างวันที่ 9 – 11 พ.ย. 62 มีรำวงย้อนยุค และการแสดงของเด็กนักเรียนทุกคืน ประกวดนางนพมาศนานาชาติ ในวันที่  9 พ .ย.ชิงเงินรางวัลชนะเลิศ 20,000 บาท รองรางวัลชนะเลิศ 15,000 บาท และรองอันดับสามรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ  ในวันที่ 10 พ.ย.จัดประกวดหนูน้อยนพมาศ รางวัลที่ 1 ที่ 2 และที่ 3 เป็นเงิน 10,000 บาท 5,000 บาท และ 2,500 บาท ตามลำดับพร้อมถ้วยเกียรติยศส่วนวันที่ 11  พ.ย. ประกวดนางนพมาศชาวไทย เงินรางวัล 20,000 บาท รองอันดับ 1 เงินรางวัล 15,000 บาท และรองอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท และรางวัลรองอันดับ 3 เงินรางวัล 7,000 บาท อันดับ4 เงินรางวัล 5,000 บาท และขวัญใจประชาชน เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศและสายสะพายทุกตำแหน่ง

พร้อมการประกวดกระทง ประเภทสวยงาม และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งมีเงินรางวัล และถ้วยรางวัลตามแต่ประเภทต่างๆมากมาย สนใจสมัคร สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ ที่กองการศึกษาเทศบาลเมืองสะเดา โทร 074-414203 ต่อ 101

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด