X

12 แรงงานชาวเมียนมา นายหน้าช่วยมุดรั้วข้ามแดนฯ ไม่รอดถูก จนท.จับกุม

สงขลา – สะเดา ชายแดนไทย-มาเลเซียคึกคัก แรงงานต่างด้าวยังคงลักลอบเดินทางข้ามชาวประเทศ วันเดียว ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 สนธิกำลังร่วม จับกุมได้ช่วงเช้า 4 คน ตกเที่ยงจับกุมได้อีก 8 คน สารภาพนายหน้าช่วยเหลือลักลอบข้ามพรมแดนจากมาเลเซีย เพื่อจะเดินทางต่อไปประเทศเมียนมา

12 พ.ย. 64 พ.อ.ฐนิตพนธ์  หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 สั่งการให้ ร.อ.รชนนท์  จอมเมือง หน.ฝยก.ฉก.ร.5, ร.ท.ชัยยศ  คงกะพันธ์ หน.ฝขว.ฉก.ร.5, ร.ท.ย่ามีน  เศรษฐีสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5 ร่วมกับตม.6 สงขลา, ชฝต.4304 , ฝ่ายปกครอง และ สภ.สะเดา นำกำลัง ลาดตระเวน พื้นที่ บ.ไทย-จังโหลน ม.7 อ.สะเดา จ.สงขลา (บริเวณหลักเขตแดนที่ 21/13 พบบุคคลต่างด้าว ชาวเมียนมาจำนวน 4 คน อายุระหว่าง 30-50 ปี

จากการสอบถาม นายจัน 1 ในแรงงานที่สามารถพูดภาษาไทยได้บอกว่า ตนเองและพวกรวม 4 คน เดินทางมาจาก จ.มอละไมยร์ ประเทศเมียนมา เข้ามาทาง อ.สังขบุรี จ.กาญจนบุรี โดยต้องจ่ายเงินให้นายหน้าคนไทย รายละ 25,000 บาท ซึ่งนายหน้าชาวไทยพาไปส่ง ที่แนวชายแดนด้าน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แล้วใช้ช่องทางตามธรรมชาติ   ลักลอบเข้าไปอาศัยที่รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ประมาณ 2 ปี ทำอาชีพก่อสร้าง ก่อนที่ต้องการเดินทางกลับบ้านในประเทศเมียนมา จึงได้ติดต่อนายหน้าชาวมาเลเซีย จ่ายเงินคนละ 2,000 ริงกิต  โดยนายหน้าชาวมาเลเซียติดต่อให้นายหน้าคนไทยมารับตามแนวชายแดนฝั่งไทย

ต่อมาเช้าวันนี้ ( 12 พ.ย.64 )  ตนและพวก เดินทางออกจากรัฐปีนัง (มาเลเซีย) โดยรถเท็กซี่ที่นายหน้าจัดหามาให้ และมาลงที่บริเวณส่วนปาล์ม ห่างจากชายแดนไทย ประมาณ 2 ชั่วโมง ( เดินเท้า ) และมาถึงริมชายแดนไทยประมาณ 06.00 น. บริเวณ หลักเขตแดน 21/26 และได้เดินเท้ามารอนายหน้าคนไทย บริเวณถนนเรียบชายแดน บ.ด่านนอก ม.7 ต.สำนักขาม จ.สงขลา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ไทยจับกุม

เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเดิม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยพร้อมกระเป๋าเดินทาง คาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าว อยู่ที่บริเวณหน้าวัดวิมลคุณากร ม.8 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนท.จึงเข้าไปตรวจสอบ พบเป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 8 คน ไม่มีเอกสารการเดินทางใด ๆ

สอบสวนนายวิน 1 ในจำนวนแรงงานบอกว่า พวกตนลักลอบข้ามแดนมาจากประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 64  เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน มีนายหน้าชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย ให้ความช่วยเหลือมาส่งที่บริเวณชายแดนฝั่งมาเลเซีย โดยคิดเงินคนละ 4 พันริงกิต  หรือกว่า 3 หมื่นบาท ก่อนมีรถยนต์กระบะสีขาว ( ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ) ไปรับที่บริเวณชายแดน อ.สะเดา จ.สงขลา ก่อนพาไปส่งในพื้นที่ บ.ทุ่งลุง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรอเดินทางต่อ แต่ก็ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด