X

ตรัง นาทีระทึก! พ่อไลฟ์สดขับรถเก๋งพาลูกสาววัยขวบ 7 เดือน ดิ่งแม่น้ำตรังหวังจบชีวิต ผู้ช่วยผญบ.ใจเด็ด ว่ายน้ำผูกรถลากขึ้นทัน อาการโคม่า รอดทั้งพ่อ-ลูก

ตรัง-นาทีระทึก! พ่อไลฟ์สดขับรถเก๋งพาลูกสาววัยขวบ 7 เดือน ดิ่งแม่น้ำตรังหวังจบชีวิต ตัดพ้อผิดหวังชีวิต หายืมเงินไม่ได้ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใจเด็ด ว่ายน้ำผูกรถลากขึ้นทัน สำลักน้ำหมดสติ อาการโคม่า นำส่งโรงพยาบาลรอดทั้งพ่อ-ลูก 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2567 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ขุนแผน แดนใต้” ได้ทำการไลฟ์สดผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาตัดพ้อชีวิตและตัดพ้อใครบางคนขณะขับรถเก๋งไปจอดอยู่ ยังสถานที่แห่งหนึ่งริมแม่น้ำตรัง พร้อมลูกสาวที่อยู่ด้วยกันในรถสันนิษฐานว่าอยู่ในวัยเด็กเล็กเนื่องจากส่งเสียงอ้อแอ้ตามประสาเด็กสลับกับร้องไห้เป็นบางครั้งตลอดเวลาโดยจับใจความไม่ได้ โดยเจ้าตัวระบุเตรียมจะขับรถลงไปแม่น้ำเพื่อฆ่าตัวตาย และสุดท้ายผ่านไปราว 30 นาที ก็ได้ขบรถลงไปในแม่น้ำจริงๆ ท่ามกลางการติดตาม ให้กำลังใจ และตกใจของคนที่รับชมผ่านไลฟ์สดเป็นจำนวนมาก เพราะเสียงสุดท้ายคือ รถตกลงไปในน้ำเสียงดังตูม พร้อมกับมีเสียงของลูกสาวร้องไห้ออกมาด้วยความตกใจ โดยผู้เป็นพ่อได้พูดว่า “ไม่ต้องร้องๆ” สร้างความสะเทือนใจแก่คนที่ติดตามไลฟ์สดอย่างมาก ทั้งนี้ ใช้เวลาในการไลฟ์สด รวม 2 ช่วง เป็นเวลานานประมาณ 37 นาที ต่อมาหลายฝ่ายรวมทั้งเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาพิกัด เพื่อเร่งช่วยเหลือ ทั้งนี้ ทราบต่อมาว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานย่านซื่อ ตำบลย่านซื่อ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จึงรีบระดมไปช่วย ขณะที่ชาวบ้านในบริเวณละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าว ก็เร่งเข้าไปหาทางช่วยเหลืออย่างจ้าละหวั่น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบกลุ่มชาวบ้าน และนายกอบต.ย่านซื่อ ที่กำลังมุงดูรถ โดยพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ออนด้าซีวิค ป้ายทะเบียน ขว.4852 สงขลา จอดอยู่ริมตลิ่งในสภาพพึ่งถูกลากขึ้นมาจากน้ำพังยับเยินจากการกระแทกน้ำ ภายในรถยังมีห่อแพมเพิสเด็กอยู่ด้วย ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำตรังพบว่า น้ำเต็มตลิ่งและไหลเชี่ยว ส่วนพ่อและลูกสาว 2 คน ในไลฟ์สด ถูกพลเมืองดีช่วยเหลือขึ้นมาจากรถได้สำเร็จพร้อมนำส่งโรงพยาบาลกันตัง ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง เนื่องจากมีอาการสาหัสจากการสำลักน้ำและขาดอากาศหายใจจนหมดสติอยู่ภายในรถ โชคดีรถเก๋งคันเกิดเหตุได้ลอยอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะไปติดอยู่บริเวณตอม่อสะพาน ทำให้รถไม่ไหลไปกับแม่น้ำ ทั้งนี้ทราบภายหลังผู้เป็นพ่อชื่อ นายกวีวัฒน์ อายุ 28 ปี ชาวบ้านตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งอาชีพเป็นเซียนพระ ส่วนลูกสาวอายุ 1 ขวบ 7 เดือน

นายณภัทร ผลิผล นายกอบต.ย่านซื่อ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับโทรศัพท์ประสานจากนายกอบต.ควนธานีให้ช่วยติดตามหา นายกวีวัฒน์ หรือขุนแผน แดนใต้ จากที่กำลังไลฟ์สด เพื่อให้เร่งหาทางช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ตนได้ประสานขอความช่วยเหลือทุกฝ่ายและตรวจเช็คสถานที่เกิดเหตุจนทราบว่าอยู่บริเวณสะพานย่านซื่อ จึงรีบเดินทางมา ทราบว่ากว่าจะมีคนเห็นก็ใช้เวลาไปแล้วประมาณครึ่งชั่วโมง

และจากการสอบถามชาวบ้านผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า หลังจากรถตกลงไปในแม่น้ำ ชาวบ้านก็ระดมกันมาช่วย โดยชาวบ้านซึ่งเปิดร้านอาหารใกล้เคียงได้นำรถไถออกมาช่วยลากรถขึ้นมาจากแม่น้ำ โดยมีนายอำพัน ศรีสุวรรณ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รีบว่ายน้ำลงไปช่วย โดยจะทุบกระจกรถ แต่ทุบไม่แตก จึงรีบใช้เชือกมัดรถไว้ และนำไปผูกกับรถไถและรีบลากขึ้นมาจากน้ำ แต่พบว่าทั้ง 2 คนพ่อลูกหมดสติอยู่ในรถแล้ว และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าผู้เป็นพ่อมีอาการซึมเศร้า และมักจะตัดพ้อชีวิตโดยมักโพสต์เรื่องการฆ่าตัวตายเป็นประจำและยังอยู่กับภรรยาซึ่งเป็นแม่ของลูกสาว ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ นายกวีวัฒน์ ได้นำรถไปจำนำ แต่เจ้าของเต้นท์รถไม่รับจำนำ ทำให้ผิดหวังและโพสต์ตัดพ้อในทำนอง ไม่ให้ก็รอเอาเงินไปงานศพแล้วกัน

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “โกป๊อก ธนกฤติ สุวรรณรัตน์” ได้โพสต์เฟซบุ๊คชี้แจง พร้อมแนบใบแจ้งลงบันทึกประจำวัน ระบุ ตนเองไม่มีส่วนต่อการตัดสินใจของนายกวีวัฒน์แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้นายกวีวัฒน์ทักมา เพื่อจะขอยืมเงิน ไม่ได้ให้ไป ที่ผ่านมาไม่ได้ช่วยแค่ครั้งเดียว โดยเรื่องทุกอย่างชาวบ้านในพื้นที่ทราบดี จึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.กันตัง ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และทำความเข้าใจกับสังคมไปด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน