X

เพชรบูรณ์-ร้อนจัด! เพลิงไหม้บ่อทิ้งขยะเทศบาลฯหล่มเก่า จนท.ใช้เวลา 6 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เพชรบูรณ์-ร้อนจัด! เพลิงไหม้บ่อขยะทิ้งขยะเทศบาลฯ หล่มเก่า จนท.ใช้เวลา 6 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

วันที่ 4 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) เวลาราว 22.00 น. ได้เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้บ่อทิ้งขยะของเทศบาลตำบลหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ขึ้น ซึ่งหลังจากชาวบ้านพบเห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า จึงแจ้งให้ทางเทศบาลฯ ได้รับทราบ ต่อมาพนักงานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลฯ ได้ถูกระดมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิง เพื่อเร่งเข้าดับเพลิงที่บ่อขยะ โดยมีนายจำรัส พูดคล่อง นายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า เดินทางไปอำนวยการดับเพลิง ขณะเดียวกันมีรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นข้างเคียง และอาสากู้ภัยในพื้นที่ เข้าช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงดังกล่าว กระทั่งเวลาราว 03.00 น.ทางพนักงานเจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายจำรัส พูดคล่อง นายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า กล่าวว่า เนื่องจากเพลิงปะทุไหม้จากภายในกองขยะ ทำให้การดับเพลิงค่อนข้างยากลำบาก จำเป็นต้องคุ้ยเขี่ยกองขยะออกก่อน จากนั้นจึงค่อยฉีดน้ำหรืออัดน้ำเข้าไป ในกองขยะ ทำให้การดับเพลิงค่อนข้างใช้เวลายาวนานถึง 6 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาราว 03.00 น. ขณะเดียวกันบ่อทิ้งขยะของอบต.หล่มเก่าเนื้อราว 7 ไน่ซึ่งมีพื้นที่ติดกันก็ปะทุไหม้เช่นเดียวกันด้วย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด กระทั่งทำให้ขยะเขื้อไฟซึ่งถูกทับถมในกองขยะ หลังเกิดความร้อนจะจึงเกิดเพลิงปะทุขึ้นมา

“ปัจจุบันบ่อทิ้งขยะเทศบาลฯมีพื้นที่ราว 13 ไร่ และมีขยะตกค้างราว 4,000 ตัน ขณะนี้มีปัญหาเรื่องการกำจัดขยะเหล่านี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์ โดยก่อนหน้านี้ทางเทศบาลฯเคยทำเรื้องขอใข้พื้นที่ไปแล้วแต่เรื่องเงียบหายไป ทำให้ยังไม่ได้รับมอบพื้นที่ จนแผนและโครงการที่จะจัดตั้งเตาเผากำจัดขยะขึ้นไม่สามารถดำเนินการได้ ฉะนั้นหากปัญหาดังกล่าวยังไม่ได้การแก้ไข คาดว่า ภายใน 10 ปีขยะคงล้นบ่อทิ้งขยะแห่งนี้แน่นอน”นายจำรัสกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน