X

รอง ผบช.สตม.เยี่ยมด่าน ตม.สะเดา ย้ำเตือนห้ามรับทิป ฝ่าฝีนมีโทษ

สงขลา – รอง ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ตม.ด่านพรมแดนสะเดา ช่วงนักท่องเที่ยวเดินทางกลับประเทศ หลังเที่ยวเทศกาลกินเจในไทย พร้อมสั่งกำชับ No Tips Please พบฝ่าฝืนโดนย้ายช่วยราชการแล้ว 3-4 ราย

15 ต.ค. 61 จากกระรายแสการร้องเรียนเรื่องความล่าช้า ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองในจังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลา ล่าสุดในวันนี้พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารณชัย  รอง ผบช.สตม. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ด่านพรมแดนสะเดา ชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งวันนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากเข้ามาเที่ยว และร่วมเทศกาลถือศีลกินเจ เป็นจำนวนมาก โดยมีรถบัส กว่า 150 คัน จำนวนผู้โดยสารกว่า 6,000 คนพ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.สงขลา ได้สั่งเพิ่มช่องตรวจหนังสือเดินทางจาก 8 ช่องตรวจเป็น 10 ช่องตรวจ เพื่อระบายนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมาก เฉลี่ยสามารถระบายผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยวได้ชั่วโมงละ 1,200 คน ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกไม่ต้องยืนรอนาน แม้ว่ามีรถบัสนำเที่ยวเข้ามาพร้อมกัน และนักท่องเที่ยวยืนต่อแถวยาวเหยียด จนล้นออกมาด้านนอกอาคารด่านพรมแดนสะเดา ขาออกด้านพล.ต.ต.อิทธิพลฯ บอกว่าในวันนี้ได้มาตรวจเยี่ยม  และได้สั่งกำชับตามนโบบายของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบช.รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่เรียกรับ ทิป หรือ NO TIPS PLEASE โดยเด็ดขาด   ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ที่ฝ่าฝืนถูกย้ายเข้าไปช่วยราชการแล้ว 3 – 4 รายส่วนของการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวทาง รรท.ผบช.สตม.สั่งกำชับให้บริการนักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจ  เช่นการติดป้ายโนทิปให้เห็นชัดเจน ดูแลนักท่องเที่ยวอย่าให้มีการร้องเรียน  อย่าให้เกิดความล่าช้า ส่วนเรื่องเงินค่าล่วงเวลา ที่มีการเสนอให้ยกเลิกเนื่องจากเสียเวลาในการเขียนใบเสร็จ พอนักท่องเที่ยวไม่เอาใบเสร็จ  กลับมีการโพสต์ในสื่อโซเชียลว่าตม.รับเงิน ซึ่งเรื่องนี้รอง ผบช.สตม.บอกว่าจะหาทางยกเลิก ซึ่งเป็นข้อตกลงที่มีมานาน ระหว่าง สตม.กับกระทรวงการคลัง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด