X

มนต์เสน่ห์ “ตลาดแลกเบี้ย” งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ จ.สุโขทัย ประจำปี 2566



งานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนไฟ ของจังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2566 กำลังจะเริ่มขึ้น ในวันที่ 18 – 27 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสเที่ยวชมการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง การแสดงแสงสีเสียง การประกวดนางนพมาศ ประกวดกระทงเล็ก กระทงใหญ่ การแสดงโขน การแสดงตำนานท้าวศรีจุฬาลักษณ์ การแสดงศิลปวัฒนธรรม นิทรรศการ และการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม รวมทั้งอีกหลากหลายกิจกรรมท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม


แต่อีกหนึ่งไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวเมื่อเข้ามาเที่ยวชมงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ไม่ควรพลาดคือ ตลาดแลกเบี้ย ซึ่งต้องใช้การแลก “เบี้ย” ในการซื้อขายแทนเงินสด โดยในตลาดแลกเบี้ยมีการคัดสรรร้านค้า ร้านอาหาร ของอร่อยขึ้นชื่อของสุโขทัย ทั้งข้าวเปิ๊บ หมูสะเต๊ะ รวมถึงอาหารโบราณอื่นๆ กว่า 60 ร้านค้ามาให้บริการนักท่องเที่ยว ชวนให้นักท่องเที่ยวช้อปและชิม อิ่มอร่อยกับอาหารหลากชนิดพร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศแบบย้อนยุคสมัยกรุงสุโขทัยเป็นราชธานีเมื่อกว่า 700 ปีที่ผ่านมา

นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า ในปีนี้งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟของ จ.สุโขทัย เราจัดถึง 10 วัน 10 คืน สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้อย่างเต็มที่ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสัมผัสประเพณีและวัฒนธรรมดั้งเดิมของเมืองสุโขทัยอย่างแท้จริง เชื่อว่าจะประทับใจและตราตรึงในมนต์เสน่ห์ งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟของ จ.สุโขทัย ไปอีกนานแสนนาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน