X

ปัตตานี -ปะทะเดือดทุ่งยางแดง วิสามัญคนร้าย 2 ศพพร้อมยึดอาวุธ 5 กระบอก (มีคลิป)

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 1 พค. จากการสืบทราบของ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษร่วมปัตตานีว่ามีกลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาหลบซ่อนตัวภายในบ้านเช่า เลขที่ 5/6 ม.5 ซอยซาการี ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  จึงได้ประสานไปยัง  พ.อ.สฐิรพงษ์อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ต.อ.เอกชัย วิเชียร รอง ผบก.สส.จชต. พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ผบ.ทพ.44 นำกำลังเสริมกว่า 50 นายเข้าไปทำการปิดล้อมตรวจค้นทันที และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าบ้านเป้าหมายเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวปลูกติดกันจำนวน 11 ห้องโดยบ้านเช่าเป็นหลังที่หกและพบว่าประตูบ้านเป็นแบบบานม้วนปิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านข้างเคียงออกจากบ้านและมาหลบอยู่ในที่ปลอดภัย จากนั้นจึงได้ประสานผู้นำท้องถิ่นเข้ามาเพื่อเรียกบุคคลภายในบ้านเป้าหมายออกมาแสดงตัว โดยมีการป้องกันตัวเพื่อความปลอดภัย แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ได้เจรจาให้บุคคลต้องสงสัยที่อยู่ภายในบ้านแสดงตัวนั้น คนร้ายที่อยู่ในบ้านได้เปิดฉากใช้อาวุธสงครามยิงออกมาหลายนัดทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบกระสุนก่อนจะมีการยิงตอบโต้และเกิดการยิงปะทะกันขึ้นในระยะแรก แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ละความพยายามในการเจรจาให้คนร้ายออกมามอบตัว แต่คนร้ายก็ยังคงใช้อาวุธปืนยิงออกมาเป็นระยะ พร้อมกับได้ขว้างระเบิดแบบไปป์บอมใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

กระทั่งเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนอีกครั้ง โดยเฉพาะการคุมพื้นที่ให้ปลอดภัยเนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ในเขตชุมชน และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้รถหุ้มเกราะจอดหน้าบ้านเพื่อบังวิถีกระสุนของคนร้ายที่อาจจะถูกชาวบ้าน คนร้ายยังคงหลบซ่อนตัวในบ้านซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดประตูได้คนร้ายก็ยังมีการยิงออกมาเป็นระยะ ตอบโต้กันไปมาจนเสียงดังสนั่น

ต่อมาเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังเจ้าของบ้านที่เช่าและทราบว่า กุญแจบ้านหลังดังกล่าวคนเช่าได้แอบไว้บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการค้นหาจนพบกุญแจและได้ทำการเปิดประตูขึ้น และระหว่างที่ประตูเปิดคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่อีกครั้งก่อนจะเกิดการยิงปะทะกันขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์พร้อมโล่กำบังจึงได้บุกเข้าไปภายในบ้านจนเกิดการปะทะกันขึ้นอย่างดุเดือด ส่งผลให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ราย จากการตรวจสอบคนร้ายที่เสียชีวิต ทราบชื่อ 1.นายมะซอบรี บาเหะอยู่บ้านเลขที่ 50/3 หมู่ที่ 3 ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เป็นบุคคลตามหมายจับ จำนวน 3 หมาย ประกอบด้วย 1.หมายจับ ฉฉ. 3/66 ลงวันที่ 4 มกราคม 2566 เหตุคนร้ายลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อบิ๊กซี ในพื้นที่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี (เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565)

2 หมาย จ.194/66 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2566 เหตุวางเพลิงมินิบิ๊กซี ในพิ้นที่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565   3.หมายจับที่ จ.685/2566 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 กรณีเหตุยิงเจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจภูธรยะรัง และ อาสาสมัคร อำเภอยะรัง ทำให้ จนท.เสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บ 4 นาย เหตุเกิด เมื่อวันที่  28 สิงหาคม 2566

และยังปรากฎพบความเชื่อมโยงกับเหตุซุ่มยิง และขว้างไปป์บอมบ์โจมตีชุดสายตรวจสถานีตำรวจภูธรยะรัง พื้นที่ หมู่ 3 ตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566

อีกศพ นายอัสฮาร์ เจะเลาะ อยู่บ้านเลขที่ 81  หมู่ 5 บ้านปากู ตำบลปากู อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี  เป็นบุคคลตามหมายจับ จำนวน 1 หมาย คือ หมายจ.199/66 เหตุคนร้ายลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อบิ๊กซี อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565

และจากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน วิทยาศาสตร์  วัตถุพยานที่ตรวจพบ และได้ตรวจยึด อาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนอาก้า จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก

ปืนพก ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก ถุงเก็บปลอกกระสุน จำนวน 1 ถุง ท่อลดเสียง จำนวน 2 อัน กล้องติดปืนวัดระยะ จำนวน 1 อัน และบุหรี่หนีภาษี จำนวนหลายลังซึ่ง หลักฐานที่ตรวจยึดไว้ได้นั้นเจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องหรือมีคนร้ายคนอื่นที่หลบหนีไปได้หรือไม่ โดยเฉพาะอาวุธปืนของคนร้ายเจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบว่าเคยนำไปก่อเหตุใดบ้าง และมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มใดเบื้องต้นเจ้าที่ชื่อว่าอาวุธปืนน่าจะได้มาจากการปล้นจากเจ้าหน้าที่ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างชัดเจนอีกครั้ง

ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า บุคคลทั้งสองที่เสียชีวิตนั้น ก่อนหน้านี้หน่วยความมั่นคงได้รับเบาะแสความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบว่าจะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังคุมเข้มทันที จนคนร้ายไม่สามารถเข้ามาก่อเหตุร้ายได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสจากสายข่าวในพื้นที่ว่า มีบุคคลต้องสงสัยสองคนหลบซ่อนตัวภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ระดมกำลังทำการปิดล้อมตรวจค้นทันที โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการณ์จากเบาไปหาหนักโดยการให้ผู้นำท้องที่ทำการเจรจา แต่คนร้ายฮึดสู้ก่อนจะเกิดการปะทะกันร่วม 4 ชั่วโมงก่อนที่คนร้ายจะถูกวิสามัญเสียชีวิตในที่สุด..

///ไม่อนุญาตนำข่าว ภาพ คลิป ไปเผยแพร่ทุกๆช่องทางอื่น ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน