X

ปทุมธานี ผู้เช่าโวยลงทุนเลี้ยงปลาหลายล้านกลับถูกห้ามเข้าพื้นที่

วันที่ 18 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายปรีชา ไตรศักดิ์ศรี อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/4 หมู่ที่ 9 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ที่ประกอบธุรกิจบ่อเลี้ยงปลามานานหลายปีแล้วมาถูกปิดประกาศห้ามเข้าพื้นที่นั้น โดยนายปรีชาฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาว่าตนเองได้ทำสัญญาเช่าที่ประกอบกิจการบ่อเลี้ยงปลาจำนวน 50 กว่าไร่ ตั้งอยู่ที่เลขที่ 50/6 หมู่ที่ 6 ตำบลบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งประกอบกิจการมาตั้งแต่ปี 2555 จนหมดสัญญาเช่าตนจึงได้ต่อสัญญาเช่าต่อในปี 2558 จนกระทั่งมาถึงปัจจุบันนี้ปรากฏว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งนำประกาศมาติดอ้างเป็นเจ้าของกรรมสิทธ์ที่ดินดังกล่าวมาติดห้ามบุคคลภายนอกเข้าภายในที่ดินดังกล่าวพร้อมกับให้ข่นย้ายสิ่งของออกไปภายใน วันนั้น
ซึ่งที่ดินดังกล่าวนี้ก่อนที่ตนเองจะมาเช่าทำบ่อเลี้ยงปลานั้นเจ้าของเดิมใช้ทำธุรกิจบ่อดินโดยตักดินที่มีความลึกประมาณ 15 เมตรจนดินได้สไลด์ลงไปพื้นที่ของชาวบ้านจน อบต.บึงชำอ้อ ได้สั่งระงับการขุดดินจนตนเองได้เข้ามาเช่าพื้นที่ทำต่อแต่มาทราบภายหลังว่ามีการทำสัญญาเช่าที่ทับซ่อนกันหลายเจ้า โดยให้ตนเองทำสัญญาเช่าและนำที่ดินพื้นดังกล่าวนี้ไปให้ผู้อื่นเช่าอีกทอด ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้แก่ตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้ทำการลงทุนเลี้ยงปลาไปกว่า 6 ล้านบาทยังไม่ได้เก็บผลผลิตก็ต้องมาถูกบุคคลใดก็ไม่รู้มากล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าของที่ดินนำประกาศมาติดไม่ให้เข้าดำเนินกิจการต่อแล้วให้ตนเองข่นย้ายสิ่งของออกภายใน7วันนั้นใครจะข่นย้ายทันได้
ทั้งนี้ตนเองได้มีการแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้วที่ สภ.หนองเสือ เพื่อขอความเป็นธรรมเพราะตนเองไม่เชื่อว่าผู้ที่นำประกาศมาติดไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินดังกล่าวนี้แต่มีการแอบอ้างสิทธิ์มากกว่าอีกทั้งเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมาตนเองได้เดินทางไปขอคัดสำเนาใบแจ้งความแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ ไม่ยอมคัดสำเนาใบแจ้งความให้และพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคัดให้แต่อย่างใดจึงมาร้องสื่อมวลชนเพื่อร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ อีกทั้งตนเองจะรวบร่วมเอกสารนำไปร้อง กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าจากการสอบถามชาวบ้านข้างเคียงกับที่ดินของนายปรีชาฯนั้นชาวบ้านรายหนึ่ง(ขอสงวนนาม)ได้กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่าไม่ทราบว่าเจ้าของที่ดินคือใครแต่มีการทำสัญญากันมาแล้วหลายเจ้า แต่ว่าปัจจุบันนี้ทราบมาเพียงว่าจะมีเจ้าของใหม่จะมาดำเนินการทำธุรกิจบ่อดินในพื้นที่ดังกล่าวนี้ต่อ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี