X

ระทึก! บนเขาป่าตอง รถบรรทุกไม่ชำนาญเส้นทาง ลมเบรกหมดเสียหลักหวิดตกเขา

ภูเก็ต รถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกสินค้ามาจากกรุงเทพฯ  ขับรถตาม GPS ไม่ชำนาญเส้นทาง ลมเบรกหมด เสียหลักหวิดตกเขาป่าตอง เคราะห์ดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 พ.ย.66 ร.ต.ท.กิตติศักดิ์. แสงมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อเสียหลัก ตกข้างทาง บริเวณทางขึ้นเขาป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ฝั่งขาเข้าป่าตอง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินของทางราชการ ได้รับความเสียหาย และ สิ่งของที่บรรทุกมาตกลงมาบนถนน ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วยหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.กะทู้ รุดไปยังจุดเกิดเหตุ พบรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวรถ 70-7718 นครปฐม ในสภาพรถอัดติดอยู่กับรั้วแนวกั้นถนนข้างทางตีนเขาป่าตอง เจ้าหน้าที่ได้นำกรวย มาวางปิดกั้นไว้ 1 เลน หวั่นสิ่งของที่อยู่บนรถบรรทุกที่ตะแคงอยู่หล่นลงมาใส่ผู้สัญจร บนถนน จึง ทำให้การจราจรขึ้นเขาป่าตองรถเคลื่อนตัวไปอย่างช้า ๆ

ที่เกิดเหตุยังพบ นายสมจิตร มนต์ธนอาสน์ ที่อยู่ หมู่ที่9 ต.นาเรือง อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี อายุ 59ปี เป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ไม่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนขับตามGPS. มาพอขึ้นเขาป่าตองซึ่งเป็นทางลาดชัน ลมเบรครถเกิดหมด เข้าเกียร์ไม่ได้ และรถเสียการทรงตัว จึงไหลลงมาติดแนวกั้นรั้ว ดังกล่าว แต่เคราะห์ดีที่มีแนวกั้นรั้วอยู่มิฉะนั้นคงต้องเหวลงไปสู่ด้านล่าง ของตีนเขาแน่นอน และยังกล่าวอีกว่าตนมาจากกรุงเทพฯมาครั้งแรก จึงไม่ชำนาญเส้นทาง ต้องใช้ GPS นำทาง ส่วน สินค้าประเภทผ้าเช็ดตัว ผ้าคลุมเตียง ผ้าปูที่นอน ให้โรงแรมในป่าตองมากัน 2 คน ตอนเกิดเหตุตนตกใจมาก ตนเพิ่งมาครั้งแรกหลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งประสานรถเครนขนาดใหญ่ มายกและประสานรถบรรทุกมาเพื่อขนถ่ายสินค้าออกออกจากรถ ก่อนนำรถ ไปยัง สภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหายต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน