X

ภูเก็ตนำเครื่องจักรกลหนักเข้าทำการปรับถนนทางขึ้นเขาป่าตอง คาด 45 วัน เปิดให้รถทุกชนิดผ่านได้

ภูเก็ตนำเครื่องจักรกลหนักเข้าทำการปรับถนนทางขึ้นเขาป่าตอง คาด 45 วัน เปิดให้รถทุกชนิดผ่านได้ พร้อมทั้งสำรวจเส้นทางสำรองไว้อีก 2 เส้นทาง  ซึ่งได้นำรถแบ๊คโฮเข้าปรับปรุงเส้นทางคาดว่าใช้เวลา 2 วัน

จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักและเกิดดินสไลด์ถนนทางขึ้นเขาป่าตอง สายกะทู้-ป่าตอง ทำให้ทางจังหวัดต้องมีการปิดไม่ให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยแต่หลังจากการมีการนำผู้เชี่ยวชาญมาทดสอบสภาพของดินจนพบว่ามีความปลอดภัยในระดับหนึ่งเนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสายหลักในการขึ้นไปยังหาดป่าตองซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต ทางจังหวัดจึงได้เร่งแก้ไขปัญหาการสัญจรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มีความจำเป็นใช้เส้นทางดังกล่าว ทั้งการอนุญาตให้เดินเท้า สำรวจและเร่งปรับปรุงเส้นทางสำรองหลังจากนั้นจึงมีการเปิดทางให้รถจักยานยนต์สามารถใช้เส้นทางได้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเนื่องจากช่วงนี้โรงเรียนเปิดเทอมแล้วและทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยืนยันความปลอดภัยแต่ก็อนุญาติให้เฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้นส่วนรถประเภทอื่นยังไม่อนุญาต

ล่าสุดวันนี้ (29 ต.ค.65) ทางเทศบาลเมืองกะทู้ ได้ให้เจ้าหน้าที่นำกรวย แผงเหล็ก และแท่งแบริเออร์ มาแบ่งปรับช่องการจราจร เพื่อนำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้าปรับปรุงพื้นที่ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาทางผู้รับจ้างได้นำรถแบ๊คโฮเข้าปรับพื้นผิวดินช่องจราจรที่มีดินสไลด์พังลงมา ซึ่งทางเทศบาลเมืองกะทู้ จะเร่งปรับปรุงให้เสร็จภายใน 45 วันเบื้องต้นใช้งบประมาณราว 20 ล้านบาทในการปรับปรุง และคาดว่าจะเปิดให้รถยนต์ใช้งานได้ประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้เพื่อลดผลกระทบสำหรับประชานผู้ที่สัญจรไปมา ซึ่งในระหว่างการปรับปรุงถนนก็ยังเปิดให้รถจักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมาได้เท่านั้น และตั้งแต่ที่เปิดให้รถจักรยานยนต์สัญจรผ่านก็ไม่พบว่าเกิดอุบัติเหตุสักครั้ง เนื่องจากประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อีกทั้งเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง

และเวลาเดียวกันทางนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนาย ชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้และทางผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตองรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าของการก่อสร้าง โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ขอให้ทางผู้รับจ้างได้เร่งดำเนินการปรับปรุงให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพราะก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้เปิดให้ประชาชนเดินขึ้นลงซึ่งทำให้เห็นภาพที่ต้องเห็นคนท้อง ผู้ปกครองเดินจูงลูกไปส่งที่โรงเรียน จึงไม่อยากเห็นภาพเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำอีก ซึ่งหากประชาชนที่มีความจำเป็นในการสัญจรโดยใช้รถยนต์ขอให้ใช้เส้นทางกะตะ กะรน ห้าแยกฉลองแทน หรือทางกมลา

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ได้มีการสำรวจเส้นทางสำรองอีก 2 เส้นทาง คือเส้นสำนักสงฆ์บางทอง กะทู้ ถึง ศาลเจ้าพ่อเสือ ป่าตอง โดยเทศบาลเมืองป่าตอง และเทศบาลเมืองกะทู้ ได้นำรถแบ๊คโฮเข้าปรับปรุงเส้นทางคาดว่าใช้เวลา 2 วันจะเปิดให้ใช้งานได้ เช่นเดียวกับเส้นทางหลังวัดหลวงปู่สุภา-ป่าตอง ทาง อบจ.ภูเก็ต ก็ได้นำเครื่องจักรเข้าปรับปรุงเส้นทางเช่นเดียวกัน คาดว่า 3 วัน เปิดใช้เส้นทางได้ ซึ่งการปรับปรุงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้รถจักรยายนต์ในเส้นทางดังกล่าวให้มีการสวมใส่หมวกนิรภัยทุกครั้งที่ใช้เส้นทางเพื่อความปลอดภัยโดยได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุและเป็นการคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน