X

ตรัง “ตลาดนัดร้าง” ชาวบ้านวอนเร่งรัดวัคซีน

 

ตรัง – พ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดโอด ขณะนี้ตลาดนัดร้างยอดขายเหลือประมาณ 10 % บางรายหยุดขาย เหตุเพราะการระบาดของเชื้อโควิด -19 ทั้งไม่มีเงิน และหวั่นความไม่ปลอดภัยจากเชื้อ จึงงดเดินตลาด พ่อค้าแม่ค้าวอนรัฐเร่งจัดสรรวัคซีน เพื่อนำมาฉีดป้องกันชาวบ้าน รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าจะได้ไม่ผวาซึ่งกันและกัน

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2564 ที่ตลาดนัดควนปริง ต.ควนปริง อ.กันตัง ซี่งเป็นตลาดนัดใกล้โรงงานถุงมือยาง ที่คนงานติดเชื้อโควิด -19 ซี่งปกติจะมีแรงงานข้ามชาติเดินทางมาซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก  บรรยากาศแทบร้าง เพราะประชาชนไม่กล้าออกมาเดินตลาดทั้งรายได้ไม่ดี และหวั่นติดเชื้อ ทำยอดขายตกเหลือประมาณ 10% โดยพ่อค้าแม่ค้า ต่างรอคอยที่จะได้รับการฉีดวัคซีน สำหรับคนในกลุ่มผู้สูงอายุต่างผิดหวังที่รัฐบาลจัดสรรวัคซีนมาให้น้อยเพียง 3,600 โดส ทำให้ไม่ให้รับการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน โดยกล่าวว่า สำหรับพ่อค้า แม่ค้าในตลาดนัดมีความจำเป็น เพราะจะได้มั่นใจว่าตัวเองปลอดภัย ประชาชนจะได้เดินทางมาซื้อของ พวกตนเองก็จะได้มั่นใจว่าจะไม่ได้รับเชื้อจากลูกค้า ขณะที่ประชาชนก็ไม่กล้าออกจากบ้าน กลัวจะได้รับเชื้อทำให้ตลาดเงียบเหงา หลายร้านเจ้าของปิดแผงไม่มาขายตามปกติ  โดยร้องขอให้รัฐบาลเร่งจัดหาวัคซีนมาฉีดให้โดยเร็วจะได้เกิดความมั่นใจ บางคนลงชื้อไว้แล้วในกลุ่มผู้สูงอายุ ระบุว่า ตนเองเดินทางไปติดตามการฉีดวัคซีนจากอนามัยใกล้บ้าน แต่ได้รับคำตอบว่าให้รอก่อน ต้องให้คนที่มีโรคประจำตัวก่อน เพราะวัคซีนมีน้อย จึงผวามานั่งขายของในตลาดก็ไม่มั่นใจ ลูกค้าก็กลัวพ่อค้า ๆก็กลัวลูกค้า

ทางด้านนายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงว่า(เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.) การระบาดของเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ถุงมือยางในจ.ตรัง ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานของโรงงานทั้งคนไทย และแรงงานข้ามชาติสัญชาติเมียนมาจากการตรวจหาเชื้อในรอบแรก ล่าสุด พบผู้ติดเชื้ออีกจำนวน 34 ราย รวมทั้งคนในครอบครัว และคนใกล้ชิดแล้วขณะนี้ติดเชื้อจำนวนรวมแล้วทั้งหมด  572 ราย รอผลจากการ Swab หาเชื้อรอบแรกอีกจำนวน 30 -40 ราย  แต่ยังคงต้องรอตรวจหาเชื้อซ้ำรอบ  2 และรอบ 3 จากพนักงานที่ผลเป็นลบครั้งแรกอีกกว่า 1,100 คน เชื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อจะยังคงเพิ่มสูงขึ้นจากคลัสเตอร์นี้ แต่ขณะนี้เชื้อได้ลามไปติดคนงานของโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา “นาเมืองเพชรพาราวู้ด อ.สิเกา จ.ตรัง เพิ่มอีก 1 โรง โดยผลการตรวจหาเชื้อพนักงานจำนวน 314 ราย ขณะนี้ผลการตรวจออกมาแล้ว 160  ราย ติดเชื้อแล้วจำนวน 52 ราย เป็นแรงงานเมียนมา 47 ราย คนไทย 5 ราย และเชื่อว่าวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อภายในโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราจะยังคงเพิ่มสูงขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน