X

ร้อง กกต. ถูกนักการเมืองใหญ่ ยัดข้อหา ใช้ไวอาก้าซื้อเสียง

 

เวลา 10.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม นายจิตติพล เอ้ยวัน ผู้สมัคร ส.อบจ.เบอร์5 เขต 1 อ.ลอง ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่. เข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดแพร่ (กกต.) ที่สำนักงาน กกต.จังหวัดชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดแพร่ โดยมีนายอาทิตย์ กึกก้อง หัวหน้างานสืบสวน กกต.แพร่รับหนังสือร้องเรียน กรณีถูก บุคคลอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง จงใจใส่ร้ายป้ายสีว่าหาเสียงที่ไม่สุจริต มีการส่งหัวคะแนนนำยาไวอาก้าหรือยาโด๊ป ไปให้กับผู้มีสิทธิลงคะแนน โดยร่วมกับนักข่าวใหญ่เมืองแพร่ และกำนันคนหนึ่ง ให้ข้อมูลเท็จ ทำให้สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่ทั่วประเทศ จนเกิดเป็นความเสียหายทั้งตนเองในฐานะผู้สมัคร ส.อบจ. ทำให้คนมองว่าเป็นนักการเมืองบ้ากาม มีการเผยแพร่ทางสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อโทรทัศน์ และทางโซเชียล โดยเฉพาะโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศ โทรช่องการเมือง ซึ่งเกิดความเสียหายไม่เพียงตนเท่านั้น แต่สร้างความเสียหายต่อ อำเภอ จังหวัด และองค์กรการเมืองในจังหวัดแพร่อย่างรุนแรง ป้ายสีไปถึงนักการเมืองระดับ ส.ส.ในซีกรัฐบาล ความจริงแล้วเพียงต้องการให้ตนถอนตัวจากการสมัคร ส.อบจ.อำเภอลองเขต 1 เท่านั้นเอง เล่นป้ายสีบานปลายไปถึงชื่อเสียงจังหวัดแพร่ รู้สึกทนไม่ได้จึงขอพิทักษ์ความเป็นธรรมให้เกิดขึ้น แม้ต้องเสียเวลาในการหาเสียงในโค้งสุดท้ายไปให้ปากคำ กกต. ก็ตาม ขอยืนยันในการพิทักษ์สิทธิและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่ถูกย่ำยีอย่างรุนแรงต้องออกมาต่อสู้

เหตุการณ์เกิดขึ้นโดยมีการนำกำลังตำรวจชุดสืบสภ.ลอง โดยมีพ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง รับผิดชอบ. ส่งกำลังตำรวจเข้าค้นบ้านนายนายสมศักดิ์ ทาขัด อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4หมู่4ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ในเวลา09.00 น.วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมาการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย เวลา 19.00 น.วันเดียวกันควบคุมตัวนายสมศักดิ์มาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่เพื่อเค้นและบังคับนายสมศักดิ์ ทาขัด ให้สารภาพว่าเป็นผู้นำไวอาก้าไปแจกชาวบ้านเป็นการซื้อเสียงแต่นายสมศักดิ์ไม่ยินยอมชุดสืบ สภ.ลองและชุดสืบจังหวัดปล่อยตัวกลับบ้านทำอะไรนายสมศักดิ์ไม่ได้

ต่อมาตำรวจ สภ.ลองเข้าควบคุมตัวนายแบ็งค์ นามสมมุติ มีอาชีพส่งอาหารของบริษัทหนึ่งยึดยาไม่ทราบประเภทได้ 3. เม็ด ตำรวจอ้างว่าเป็นไวอาก้า ส่งไปตรวจชนิดของยาที่. สส.จ.แพร่ นายแพทย์ขจร วินัยพานิช สาธารณสุขจังหวัดแพร่ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรทัศน์ช่อง 8 ยาที่ตำรวจยึดมาคืออาหารเสริมไม่ใช่ยาปลุกเซ็กซ์แต่อย่างใด

ซึ่งต่อมา นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล. อดีต ส.ส.แพร่ได้นำไปโพสต์ยึดยาบำรุงได้ 3 เม็ด แล้วเอาภาพเหล่านั้นไปเผยแพร่อ้างว่าจับซื้อเสียงด้วยไวอาก้า ส่งให้สื่อมวลชนที่หลงเชื่อเผยแพร่ ซึ่งไม่เพียงดิสเครดิตชื่อเสียงของตนเท่านั้น. ยังป้ายสีไปที่ ส.ส.แพร่ซึ่งเป็นหลานของตนเอง

เหตุการณ์ที่เปิดเผยต่อสื่อมวลชนยังมาจากการให้สัมภาษณ์ยืนยันการซื้อเสียงด้วยยาโด๊ปจากกำนันรายหนึ่ง ที่ให้มีการเผยแพร่ไปในวงกว้างเกิดความเสียหายต่อตัวผู้สมัครและต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดแพร่ นายจิตติพล กล่าวด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความเสียหายรุนแรง

พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ามีการแจ้งว่ามีการซื้อเสียงจึงได้ส่งตำรวจไปตรวจสอบในพื้นที่ พบว่า ไม่มีการกระทำผิดเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอลอง ยังไม่มีการควบคุมหรือกล่าวโทษผู้ใด เนื่องจากไม่พบมูลความผิดตามที่มีผู้แจ้งมาส่วนยาที่ยึดมา 3 เม็ด ส่งไปหน่วยตรวจสอบ 3 หน่วยงานผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการคงออกมาหลังเลือกตั้งซึ่งไม่มีเหตุเกี่ยวกับการซื้อเสียงแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. การร้องเรียนกกต.ในการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์แรกที่กกต.รับเรื่อง ในส่วนของการหาเสียงเริ่มใช้ความรุนแรงขึ้นทุกขณะ เหลือเวลาหาเสียงอีก 7. วันเท่านั้นการเลือกตั้งจะเริ่มขึ้น ซึ่งในวันที่ 14 ธันวาคม กกต.จะเริ่มสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน