X

เขาเจียก Rich Mountain เดิน ชิม ชม ดอกไม้บาน อาหารดี ส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.พัทลุง

ทศบาลตำบลเขาเจียก จัดงาน เขาเจียก Rich Mountain เดิน ชิม ชม ดอกไม้บาน อาหารดี ที่เขาเจียก ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ จ.พัทลุง


คืนวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิดงาน “เขาเจียก Rich Mountain” ณ ภูเขาเจียก พร้อมด้วย นายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 พัทลุง นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 พัทลุง และนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมงาน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้โครงการส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นและการท่องเที่ยว เดิน ชิม ชม ดอกไม้บาน อาหารดี ที่เขาเจียก ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 3 – 12 พฤษภาคม 2567 ซึ่งจัดโดย เทศบาลตำบลเขาเจียก นำโดยนายไกรวัฒน์ ธรรมเพชร นายกเทศมนตรีตำบลเขาเจียก ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหัวถนน และชมรมผู้สูงอายุตำบลเขาเจียก โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมในพิธีเปิด และ เที่ยวชมงานกันอย่างคึกคัก


นายไกรวัฒน์ ธรรมเพชร นายกเทศมนตรีตำบลเขาเจียก กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้ เป็นการสืบสานประเพณี วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้ประชาชนมีงาน มีอาชีพ สร้างรายได้ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมการแสดงของเด็กและเยาวชน การแสดงของชมรมผู้สูงอายุตำบลเขาเจียก การแสดงของกลุ่มอาสาสมัคร การแสดงหนังตะลุง มโนราห์ การแข่งขันวิถีชีวิต เช่น ลิดพร้าวขูดพร้าว รวมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและสินค้าอุปโภคบริโภค


ซึ่งในตอนท้ายของพิธีเปิดงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้กล่าวชื่นชมในการจัดงานในครั้งนี้ว่า ถือเป็นการจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของพัทลุงได้เป็นอย่างดี ซึ่งเห็นได้ว่าการจัดงานวันแรก ต่างมีผู้คนหลั่งไหลเดินทางมาเที่ยว ช๊อป จ่าย ชม ความงามของธรรมชาติกันอย่างหนาแน่น อีกทั้งเป็นการส่งเสริม และสนับสนุน ซอฟพาวเวอร์ สินค้าท้องถิ่นของกลุ่มชุมชน ผู้ประกอบการ ขานรับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ของรัฐบาลอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน