X

นนทบุรี เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน

เปิดล้งทุเรียนทำให้เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 พ.ค.67 ที่ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายภิญโญ ทองเจือ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทบางกอกแลด์ เอเจนซี่ จำกัด  ร่วมกับนายประพัฒน์ สราญธรรม เจ้าของล้งทุเรียนส่งออกรายใหญ่ของจังหวัดจันทบุรี ร่วมกันเปิดล้งทุเรียนเมืองทอง ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนชาวสวนทุเรียนไทย และให้ประชาชนได้บริโภคทุเรียนเกรดพรีเมี่ยมของไทย โดยในงานมีนางระวีพรรณแก้วเพียงเพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายภิรมณ์ ชุมนุม นายอำเภอปากเกร็ด และนายวิชัย บรรดาศักดิ์นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด ร่วมเปิดศูนย์จำหน่ายทุเรียนปลีก-ส่ง “ ล้งทุเรียนเมืองทอง”

บรรยากาศการเปิดล้งทุเรียนเมืองทองวันแรก ได้จัดกิจกรรมใหญ่โดยการแจกทุเรียนจำนวน 10 ตัน มูลค่าประมาณ 2 ล้าน ให้ประชาชนได้กินฟรี โดยเริ่มแจกตั้งแต่ 17.00 น.จนกว่าของจะหมด  นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกินทุเรียนเร็ว คนละ 3 กก. โดยผู้ชนะคือ น.ส.ลลิตา กีมง กินทุเรียนหมดจำนวน 1.67 กก.ภายใน 4 นาที รับรางวัลเป็นทุเรียนหมอนทองจำนวน 1 เข่ง น้ำหนักประมาณ 30 กก.

ขณะเดียวกันมีประชาชนกว่า 12,000 คนมาคอยรอรับทุเรียนแจกฟรีมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ชาย หญิง คนชรา นอกจากนี้ยังมีประชาชนเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงชาวต่างชาติก็มาต่อคิวเข้าแถวรอรับทุเรียนฟรีด้วยเช่นกัน โดยแถวมีความยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างที่ประชาชนกำลังเข้าเเถวรอรับทุเรียนอยู่นั้น เเสงแดดได้ส่องเข้ามาภายในโดมประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงทำให้มีคนเป็นลมจำนวน 4 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนสาทารถกลับมายืนรอรับทุเรียนได้ตามเดิม คาดว่าจะทำการแจกทุเรียนแล้วเสร็จภายในเวลา 20.00 น.

นายประพัฒน์ สราญธรรม เจ้าของล้งทุเรียนส่งออกรายใหญ่ของจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า จุดประสงค์ของตนคือทำทุเรียนส่งออกประเทศจีน ซึ่งทุเรียนประเทศไทยอร่อยมากมาก ไม่แพ้ทุเรียนประเทศอื่นเลย จึงอยากให้พี่น้องคนไทยชาวกรุงเทพฯและเมืองทองธานี ได้กินทุเรียนรสชาติที่อร่อยและราคาที่เหมาะสมกับการซื้อ ซื้อทุเรียนของตนราคาตรงจากสวนไม่ผ่านใคร อยากให้ทุกคนได้รู้ว่าทุเรียนของตนอร่อยแค่ไหน รับประทานแล้วรู้สึกเป็นอย่างไร วันต่อไปจะเอามาจำหน่าย ให้กับพี่น้องประชาชนในเมืองทองธานี ได้รับประทานในราคาที่ย่อมเยาว์และอร่อยที่สุด โดยจะนำมาจำหน่ายตลอดทั้งปี และจะเปิดตรงนี้เป็นศูนย์บัญชาการใหญ่ของทุเรียนทั่วประเทศไทยตนจะนำเอาไว้ที่นี่ วันนี้ราคาจำหน่ายทุเรียนพันธุ์หมอนทองกิโลละ 150 บาท ที่จันทบุรีก็ราคา 150 บาทเหมือนกัน เราภูมิใจที่ได้เอาทุเรียนให้ชาวเมืองทองได้กิน ทั้งนี้ทุเรียนเวียดนามกับทุเรียนประเทศไทยมีความแตกต่างกัน คือเรื่องของรสชาติความอร่อย ไม่ได้ว่าของเขาไม่ดี ของเวียดนามก็ดีแต่ของไทยยังไงก็ต้องเป็นเบอร์ 1 ในหลายประเทศชอบทุเรียนของประเทศไทย มีความอร่อยรสชาติดีคุณภาพมาตรฐาน ของเวียดนามเขาก็ดีแต่ความอร่อยแตกต่างกันตรงนี้ ซึ่งคนจีนนิยมทุเรียนของไทยมากกว่า

นายภิญโญ ทองเจือ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทบางกอกแลด์ เอเจนซี่ จำกัด กล่าวว่า ตนเองทำสวนทุเรียน เอาทุเรียนนนท์ไปลงที่ป่าละอู รสชาติออกมากลายเป็นทุเรียนป่าละอูหมด ทุเรียนของอุตรดิตถ์ตนเองก็เอามาปลูก พอออกมาก็กลายเป็นทุเรียนของป่าละอู ทุเรียนมันจะอยู่กับดินอากาศความร้อนการดูแล เพราะทุเรียนเมืองไทย ตนคิดว่าเป็นทุเรียนเบอร์ 1 ของโลก ที่เมืองทองมีคนพักอาศัยอยู่ไม่ต่ำกว่า 300,000 คน ตรงนี้เป็นลูกค้าถาวร มีอิมแพคเมืองทองธานี มีความพร้อมของอาคาร มีรถไฟฟ้า ความพร้อมทุกอย่างเกิดขึ้น มีชาวต่างชาติมาที่อิมแพคปีละหลายสิบล้านคน ซึ่งที่นี่มีครบทุกวงจร ต่อจากนี้ถ้าใครจะกินทุเรียน ต้องมาที่เมืองทองธานี ราคาจะถูกกว่าที่อื่นและมีทั้งปี มีครบทุกสายพันธุ์

นอกจากจะมีทุเรียนแจกฟรีแล้ว ที่ล้งทุเรียนเมืองทอง ยังมีทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ทั้งขายส่งและขายปลีก อาทิเช่น พันธุ์ก้านยาว หมอนทอง ชะนี ซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป เพื่อบริการประชาชนที่ชื่นชอบทุเรียน มีจำหน่ายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00น.ถึง 20.00 น.

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน