X

สุดคึกคัก งานเปิดเทศกาลท่องเที่ยวเกาะเต่า Spotlight Koh Tao 2024

สุดคึกคัก งานเปิดเทศกาลท่องเที่ยวเกาะเต่า Spotlight Koh Tao 2024 ปล่อยพลังเทศกาลฉายแสงประจำปี ร่วมแสดงความนอบน้อมธรรมชาติ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3  พฤษภาคม 2567 ที่หาดอ่าวลึก  ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดงานเปิดการท่องเที่ยวเกาะเต่า หัวใจยั่งยืน Spotlight Koh Tao 2024 โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) นายวัชรินทร์ ฟ้าสิริพร นายก   เทศมนตรีตำบลเกาะเต่า พร้อมด้วยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า ชาวเกาะเต่า ขอเชิญชวนผู้มาเยือนร่วมแสดงความนอบน้อมโอบกอดธรรมชาติ ในงานเทศกาลประจำปี Spotlight Koh Tao 2024 เทศกาลฉายแสงประจำปีของเกาะเต่าที่ถูกขนานนามว่า เป็นเทศกาลที่นอบน้อมกับธรรมชาติและชุมชนที่สุดของประเทศไทย เป็นเทศกาลของการฉายแสงแห่งความรู้รักษ์ ธรรมชาติ แสงแห่งเศรษฐกิจสีเขียว แสงแห่งพลังชุมชน และแสงแห่งการจัดการเกาะอย่างยั่งยืน ภายใต้ปณิธานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและมุ่งเป้าหมายสู่ความยั่งยืน ระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคมนี้

สำหรับเกาะเต่านั้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลและแหล่งเรียนดำน้ำอันดับต้นๆ ของโลกที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยี่ยมเยือนกว่า 7 แสนคนต่อปีสามารถทำรายได้เข้าประเทศจำนวนกว่าหมื่นล้านบาท ในส่วนที่มาของงานครั้งนี้นั้น “เพราะต้นทุนธรรมชาติของเกาะเต่า ทั้งปะการัง สัตว์ทะเล ปลาหลากหลายและชุกชุม ที่มีความสวยงามและมีคุณค่าสำหรับพวกเราทุกคน โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด ที่ธรรมชาติได้มีโอกาสฟื้นฟู พวกเราได้มีโอกาสทบทวนถึงมิติใหม่ของการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

เทศกาล Spotlight Koh Tao ในปีนี้ พวกเราชาวเกาะจึงอยากชักชวนให้ทุกท่านมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการท่องเที่ยวเกาะเต่า ที่เราต้องการยกระดับจากการเป็นแหล่งเรียนดำน้ำระดับโลก สู่ การเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเพื่อการเรียนรู้โลกใต้ทะเลและวิถีเกาะที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบให้แข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่การเป็น Sustainable Island Tourism Destination หรือ แหล่งท่องเที่ยวเกาะยั่งยืนไปด้วยกัน

ในงานผู้มาเยือนจะได้สัมผัสถึงกิจกรรมที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของเกาะเต่า ผ่านกิจกรรมปลูกฟื้นฟูปะการัง ซ่อมทุ่น เก็บขยะใต้ท้องทะเล สร้างซั้งปลา ปลูกป่าต้นน้ำ เรียนรู้การทำผ้ามัดย้อมจากกาบมะพร้าว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำเครื่องประดับจากเศษแก้วและเรียนรู้การทำอาหารสำรับชาวเกาะ

ที่สำคัญปีนี้มีกิจกรรมที่ชวนทุกคนสัมผัสถึงจิตวิญญาณภายใน ที่จะสร้างความผ่อนคลายและตื่นรู้ไปกับกิจกรรม Wellness ฉบับชาวเกาะ อาทิ การแช่น้ำแข็ง (Ice Bathing) การบำบัดจิตด้วยเสียง (Sound Therapy) การเล่นโยคะบนกระดานโต้คลื่น เป็นต้นอกจากนั้นผู้มาเยือนสามารถเดินช้อป ชม ชิม เพลิดเพลินไปกับนิทรรศการภาพถ่าย มุมจำหน่ายสินค้าและกิจกรรมสุดกรีน ตลาดรักษ์เกาะเต่า หรือ Koh Tao Green Market ตลาดที่กรีนที่สุดในอ่าวไทย การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านและกีฬานานาชาติ ขบวนนักกีฬารักษ์เกาะเต่าหลากสีสัน การแสดงเล่าเรื่องราวประวัติเกาะเต่า และขบวนการเดินแบบฉายแสงแบบทะลุมิติของ Mister Global และลูกหลานชาวเกาะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข