X

เปิดภาพ ‘ศรีสุวรรณ’ ชู 2 นิ้ว ยังยิ้มได้ ขณะ ‘เจ๋ง’ ยืนยัน ไม่ได้ทำ

กรุงเทพฯ – พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ยังสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหา รีดเงินอธิบดีกรมการข้าว ’เจ๋ง ดอกจิก‘ ปฏิเสธเกี่ยวข้อง ขณะศรีสุวรรณ ยังใจดีสู้เสือ หันมายิ้มให้กล้อง ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว

วันที่ 26 มกราคม 2567 ภายหลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เปิดปฏิบัติการ ‘หยุด เถอะ ครับ’ จับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา นักเคลื่อนไหวชื่อดัง, นายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) คณะทำงานเขตราชการที่ 11 ตามคำสั่งรองนายกรัฐมนตรี และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ในคดีรีดเงิน 3 ล้านบาท จากอธิบดีกรมการข้าว แลกกับการไม่ถูกร้องเรียน

เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มายัง กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อสอบปากคำและพิมพ์ลายนิ้วมือ เป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยแยกกันคนละห้อง เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ญาติและผู้ติดตามอยู่กับผู้ต้องหาได้ พร้อมให้ผู้ต้องหาได้พักรับประทานอาหาร ดื่มน้ำ เข้าห้องน้ำตามปกติ

แต่นายศรีสุวรรณ ซึ่งมีท่าทางเครียด รับประทานแต่ไส้กรอกจนหมดถุง และยังใจดีสู้เสือ หันมายิ้มและชูสองนิ้วสัญลักษณ์สู้ ๆ ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนสอบปากคำนายศรีสุวรรณเป็นคนแรก หลังจากนั้นจะเป็นการสอบปากคำ น.ส.พิมณัฏฐา และปิดท้ายที่นายยศวริศเป็นคนสุดท้าย ซึ่งคาดว่าจะสอบปากคำกันทั้งคืน

ซึ่งนายศรีสุวรรณ ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน มายื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. นายยศวริศ ได้เดินออกมาเข้าห้องน้ำ และให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ขณะเดินกลับออกมาว่า  “ไม่มีอะไรเลย ไม่ได้ทำ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว” ก่อนรีบเดินกลับเข้าไปยังห้องรอสอบสวน

ต่อมา มีหญิงสาว 2 คน เดินทางมาติดต่อขอพบ นายยศวริศ ทราบต่อมาว่าเป็นลูกสาว โดยใช้เวลาพูดคุยกันเพียงประมาณ 15 นาทีเท่านั้น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"