X

ผบ.ตร.ไม่ฟันธง ‘ผกก.วชิรา’ ฆ่าตัวตาย-ตัดตอน เผย นายกฯ สั่งดูแลทุกมิติ

กรุงเทพฯ – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารายงานนายกรัฐมนตรี เหตุ ผกก.2 บก.ทล. เสียชีวิตในบ้านพัก ไม่ฟันธง ‘ฆ่าตัวตายหรือถูกฆ่าตัดตอน’ เผย นายกรัฐมนตรี สั่งดูแลตรงไปตรงมาทุกมิติ ทั้งคดี ‘ผกก.วชิรา’-‘สารวัตรแบงค์’    

วันที่ 11 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ที่ห้องรับรองชั้น 3 อาคารรัฐสภา ระหว่างการแถลงนโยบายคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา เพื่อรายงานเหตุการณ์ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. เสียชีวิตในบ้านพัก ย่านคูคต อ.ลำลูกา จ.ปทุมธานี โดยมีนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมรับฟังด้วย

ต่อมา เวลา 15.23 น. ผบ.ตร. เปิดเผยว่า นายกฯ เรียกมาสอบถาม และสั่งการว่าให้ดูแลคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาทุกมิติ รวมถึงคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ส่วนที่ผู้กำกับยิงตัวตาย จะเป็นการฆ่าตัดตอนหรือไม่ ขอเวลาตรวจสอบก่อน ตอนนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เข้าไปที่เกิดเหตุแล้ว ขอเวลาตรวจสอบในพื้นที่ว่า เหตุการณ์เป็นอย่างไรบ้าง ตำรวจจะเก็บรายละเอียดหลักฐานทั้งหมด โดยในทางนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าไม่นานจะเกิดความกระจ่าง ตอนนี้ยังไม่ขอด่วนสรุปอะไร อยากให้ครบถ้วนทุกอย่าง ทั้งพยานแวดล้อม นิติวิทยาศาสตร์ อาวุธปืนให้ชัดเจน

เมื่อถามว่า การที่ผู้กำกับตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง เนื่องจากเป็นคนพา พ.ต.ต.ศิวกรไปตายหรือไม่ ผบ.ตร.ระบุว่า ไม่อยากฟันธงว่า เป็นการปลิดชีพตัวเองหรือถูกตัดตอน ทุกอย่างขอให้เกิดจากความชัดเจนของพนักงานสอบสวน และอย่าเพิ่งไปคิดว่า เป็นการฆ่าตัดตอนหรือฆ่าตัวตาย ขอเวลาพิสูจน์เดี๋ยวจะรู้

ถามต่อว่า คดีนี้จะสะเทือนถึงผู้ใหญ่หลายคน เป็นห่วงหรือไม่ว่า จะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ พล.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ถือเป็นความคิดของแต่ละคน ยังไม่อยากพูดอะไรยัง ไม่อยากคิดไปไกลขนาดนั้น ขอดูตอนนี้ก่อนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จากความเครียดแล้วไปฆ่าตัวตาย หรือตามข่าวที่บอกว่าเป็นการฆ่าตัดตอนหรือไม่ ยังไม่ขอฟันธงขอเวลาตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตาม คิดว่าจะไม่กระทบต่อสำนวนคดีสารวัตรแบงค์

ส่วนจะมีการคุ้มครองพยานที่เหลืออย่างไร ผบ.ตร.ระบุว่า ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับไปตรวจสอบว่า มีความต้องการหรือมีความเครียดอะไรหรือไม่ ซึ่งจะนำเรื่องนี้ไปเป็นแนวทางพูดคุยกับตำรวจที่เหลือ ที่ไม่ได้อยู่ในเรือนจำ  อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ผู้กำกับจะยิงตัวตาย ไม่ได้พูดคุยอะไรกับตนเอง แต่จะคุยกับใครหรือไม่ขอตรวจสอบก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"